posttoday

“เจ”ปลื้มซัดประตูแรก-คว้าแมนออฟเดอะแมทช์นำทัพซัปโปโรถล่มมารินอส 3-0 (คลิป)

20 เมษายน 2562

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัลโวประตูแรกในศึกลูกหนังเจลีกฤดูกาลนี้ได้แล้ว หลังช่วยยิง 1 ลูกช่วยให้ ซัปโปโร เปิดบ้านถล่ม มารินอส 3-0

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัลโวประตูแรกในศึกลูกหนังเจลีกฤดูกาลนี้ได้แล้ว แถมคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ หลังจากยิง 1 ลูกพาให้ ซัปโปโร เปิดบ้านถล่ม มารินอส 3-0

ศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านดวลกับ โยโกฮาม่า เฮฟ มารินอส โดยเกมนี้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ลงสนามทำเกมรุกให้กับซัปโปโรเช่นเคย ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน อีกหนึ่งแข้งไทย ซึ่งอยู่กับมารินอส ไม่มีชื่อลงสนามในนัดนี้

เริ่มเกมไปได้เพียง 4 นาที ซัปโปโรได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ แอนเดอร์สัน โลเปส จ่ายบอลทะลุช่องให้ ชนาธิป หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดพาทีมขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกที่ “เมสซี่เจ” ยิงให้กับซัปโปโรได้ในฤดูกาลนี้

หลังจากนั้น ซัปโปโรยังทำเกมได้เหนือกว่า และมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตูจากผลงานของ อะกิโตะ ฟุกุโมริ นาทีที่ 9 และ แอนเดอร์สัน โลเปส นาที 29 จบเกมซัปโปโรชนะ 3-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ โดยภายหลังเกม ชนาธิป ซึ่งคว้าแมนออฟเดอะแมทช์ในเกมนี้ กล่าวว่าดีใจที่สามารถเบิกสกอร์แรกได้สำเร็จ และขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันทำให้ผลงานออกมาดี

“ห่างหายจากการยิงไปนานครับ ต้องขอบคุณโลเปสด้วยที่จ่ายบอลให้ ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ขอบคุณทีมที่ทำให้ผมพัฒนาขึ้นเยอะเลย” แข้งไทยวัย 25 ปี กล่าว

สำหรับ ชนาธิป ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับซัปโปโรมาตลอด โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วยิงได้ 8 ประตู พร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของสโมสร

ภาพ : https://twitter.com/consaofficial