posttoday

"ศรีสะเกษ"ฟิตเปรี๊ยะ! มั่นใจย้ำแค้น“เอสตราด้า”ป้องแชมป์โลก 27 เม.ย.นี้

17 เมษายน 2562

"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ออกเดินทางสู่สหรัฐ เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์โลก ฟาดปากกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.นี้ เจ้าตัวมั่นใจย้ำแค้นรักษาเข็มขัดเอาไว้ได้แน่นอน

"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ออกเดินทางสู่สหรัฐ เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์โลก ฟาดปากกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.นี้ เจ้าตัวมั่นใจย้ำแค้นรักษาเข็มขัดเอาไว้ได้แน่นอน

เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย. 2562 ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) พร้อมด้วยทีมงาน ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเซีย เดินทางไปส่ง “เจ้าแหลม” เพื่อไปขึ้นชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่ 4 พบกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ยอดมวยชาวเม็กซิกัน ที่ลองแองเจลิส สหรัฐ ในช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันเสารที่ 27 เม.ย. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป

\"ศรีสะเกษ\"ฟิตเปรี๊ยะ! มั่นใจย้ำแค้น“เอสตราด้า”ป้องแชมป์โลก 27 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ศรีสะเกษและเอสตราด้าเคยฟาดปากกันมาแล้วเมื่อเดือน ก.พ. 2018 ซึ่งไฟต์ดังกล่าว ศรีสะเกษป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ด้วยการชนะคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ โดยชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง (114-114, 115-113, 117-111) และเจ้าแหลมก็มั่นใจว่าจะสามารถย้ำแค้นเอสตราด้าได้อีกครั้งแน่นอน

“ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญของผมจะเรียกว่าเป็นไฟต์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ไฟต์นี้ผมฟิตเกิน 100% ฝากไปถึงเอสตราด้าให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมชนะน็อกแน่ ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมมั่นใจ ผมไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมจะน็อกเอสตราด้าและนำเข็มขัดกลับประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง และผมจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด” กำปั้นไทยวัย 32 ปี กล่าว

\"ศรีสะเกษ\"ฟิตเปรี๊ยะ! มั่นใจย้ำแค้น“เอสตราด้า”ป้องแชมป์โลก 27 เม.ย.นี้

ขณะที่ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และบอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยอมรับว่าเอสตราด้าเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและไร้จุดอ่อน แต่ยังเชื่อใจว่า “เจ้าแหลม” จะชนะได้อีกครั้ง เพราะมีความมุ่งมั่นที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากจูงมือ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล เข้าพิธีวิวาห์สร้างครอบครัวอย่างอบอุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว

“เอสตราด้ามีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างของนักมวยเม็กซิกัน มีทั้งบู๊ทั้งบุ๋น และพละกำลังที่เสมอต้นเสมอปลาย จะสังเกตว่าการชกยก 12 เมื่อครั้งที่แล้ว ทั้งคู่แลกหมัดกันไม่หยุด นั่นหมายความว่าเอสตราดานั้น 12 ยก เขาไม่หมดแรงแน่นอน ดังนั้นการเตรียมตัวของเราจึงต้องเต็มที่ และเชื่อว่าคราวนี้ศรีสะเกษมีความตั้งใจมุ่งมั่นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะหลังจากที่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแล้ว เพราะเขาหวังที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเอง เชื่อว่าศรีสะเกษจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวไทยเป็นอันขาด” เสี่ยฮุย กล่าว

ขณะเดียวกัน “เอ็ม150” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ได้จัดแคมเปญพิเศษร่วมเชียร์ศรีสะเกษในแคมเปญ “ล้านพลังฮึดสู้เพื่อศรีสะเกษ” โดยเปิดให้แฟนๆ ทั่วประเทศส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับ “เจ้าแหลม” ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เอ็ม150 (www.facebook.com/M150Thai) ก่อนจะรวบรวมและคัดเลือกส่งให้ “หมู อาซาว่า” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย นำไปรังสรรค์ปักลงบนชุดคลุมและกางเกงของศรีสะเกษ เพื่อสร้างความฮึกเหิมและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าตัวตั้งแต่เดินขึ้นเวที