posttoday

แข้งไทยประเดิมหรูรัวปากีสถานครึ่งโหล

07 พฤศจิกายน 2553

ดัสกร ทองเหลา ควง ธีรศิลป์ แดงดา ซัดคนละ 2 เม็ด พาทีมชาติไทยประเดิมสนามเอเชียนเกมส์ไล่ถล่มปากีสถาน 6-0

ดัสกร ทองเหลา ควง ธีรศิลป์ แดงดา ซัดคนละ 2 เม็ด พาทีมชาติไทยประเดิมสนามเอเชียนเกมส์ไล่ถล่มปากีสถาน 6-0

ทีมชาติไทยลงประเดิมสนามนัดแรกในศึกเอเชียนเกมส์ พบกับทีมชาติปากีสถาน ในกลุ่มเอฟ โดยกุนซือไบรอัน ร็อบสัน วาง กีรติ เขียวสมบัติ ยืนเป็นคู่กองหน้ากับ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมกับส่ง ดัสกร ทองเหลา รับบทกัปตันทีมบงการเกมแดนกลาง ส่วนแผงหลังขาด ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ยังเจ็บศีรษะ จึงให้ สุทธินันท์ พุกหอม ลงยืนเป็นปราการหลังคู่กับ ภานุพงษ์ วงศา

ช่วงต้นเกมไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และน่าจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ธีรศิลป์ ที่โชว์สเต็ปเลี้ยงหลบ 2  กองหลัง หลุดเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายซัดไปติดเซฟ จาฟฟาร์ ข่าน นายทวารปากีสถาน

ไทยยังครองเกมเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 15 จากลูกเตะมุมซึ่ง ดัสกร รับหน้าที่ปั่นโค้งบอลไซด์เข้าหาประตู ข่านพยายามปัดแต่ไม่พ้น บอลเข้าประตูไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0

จากนั้นแค่นาทีเดียว ไทยบวกเพิ่มประตูที่ 2 จากจังหวะที่ วิชะยา เดชมิตร เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปให้ ธีรศิลป์ โขกเต็มหัวตุงตาข่าย

ประตูที่ 3 ของไทยได้มาในนาทีที่ 29 จากการยิงอย่างเหนือชั้นของ ดัสกร ที่ชิพบอลบริเวณกรอบเขตโทษข้ามหัวนายทวารปากีสถานเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าโก้ในเกมนี้

แข้งไทยประเดิมหรูรัวปากีสถานครึ่งโหล

ปากีสถานตอบโต้บ้างจากลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ คาลีมูลลาห์ แต่บอลพุ่งตรงตัวให้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของไทย รับเข้าซองสบาย ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ไทยนำ 3-0

กลับมาลงสนามครึ่งหลังยังเป็นไทยที่ครองเกมบุกเหมือนเดิมและเกือบได้ลูกที่ 4 จากการลากบอลขึ้นไปทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ ธีรศิลป์ ก่อนตบเข้ากลางใช้ วิชะยา ได้แปเน้นๆ แต่บอลไปติดบล็อกกองหลังปากีสถาน

เกมมาถึงนาทีที่ 59 ไทยนำห่างเป็น 4-0 วิชะยาได้บอลในเขตโทษด้านซ้าย แล้วตวัดเข้ากลางให้ กีรติ แปง่ายๆเข้าไป

สกอร์ของไทยยังไหลมาเทมา นาทีที่ 65 คัพฟ้า บุญมาตุ่น ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา สบโอกาสยิงไกลนอกเขตโทษ นายทวารปากีสถานปัดออกมาเข้าทาง อนาวิน จูจีน ซ้ำโล่งๆเข้าไปให้ไทยนำห่าง 5-0

นาทีที่ 73 ธีรศิลป์มายิงประตูที่ 2 ของตัวเองและเป็นประตูที่ 6 ของทีมชาติไทย เมื่อไปฉกบอลได้จากกองหลังปากีสถาน ก่อนลากบอลเข้าไปชิพผ่านมือ จาฟฟาร์ ข่าน เป็นประตู

ไทยเกือบได้ลูกที่ 7 ในนาทีสุดท้ายจาก รณชัย รังสิโย แต่ลูกยิงมุมแคบพุ่งไปชนเสาอย่างจัง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลา ส่งผลให้ไทยออกสตาร์ตศึกเอเชียนเกมส์ได้อย่างสวยงามด้วยชัยชนะ 6-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟทันที มี 3 แต้มเท่ากับโอมาน แต่ประตูได้-เสียดีกว่า หลังจากที่ โอมาน ต้อนชนะ มัลดีฟส์ 3-0 และนัดต่อไปไทยจะลงสนามดวลแข้งกับ โอมาน วันที่ 9 พ.ย. เวลา 15.00 น.

ส่วนผลคู่อื่น วันที่ 7 พ.ย. กลุ่มดี คูเวต ชนะ อินเดีย 2-0 กาตาร์ เสมอ สิงคโปร์ 0-0 กลุ่มอี อูซเบกิสถาน ชนะ บังคลาเทศ 3-0 ยูเออี เสมอ  ฮ่องกง 1-1

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติไทย – กวิน ธรรมสัจจานันท์, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, ธีรทร บุญมาทัน, สุทธินันท์ พุกหอม, ภานุพงษ์ วงศา, อนาวิน จูจีน, ดัสกร ทองเหลา (คัพฟ้า บุญมาตุ่น น.64), ภูริทัต จาริกานนท์ (นฤพล อารมณ์สวะ น.65), วิชะยา เดชมิตร, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรศิลป์ แดงดา (รณชัย รังสิโย น.76)

ทีมชาติปากีสถาน – จาฟฟาร์ ข่าน, ออรันเซบ บาลอช, มูฮัมหมัด อาห์หมัด, ซามาร์ อิชาค, อาตีฟ บาเชอร์ คูเรชี, มาห์มูด ข่าน, ยาเซอร์ อฟริดี, คาลีมูลลาห์, มูฮัมหมัด ทูซีฟ, ไฮเดอร์ อาลี, อาห์ซานูลลาห์

แข้งไทยประเดิมหรูรัวปากีสถานครึ่งโหล

 

แข้งไทยประเดิมหรูรัวปากีสถานครึ่งโหล