posttoday

ช้างศึกไม่หวั่นพร้อมบู๊อุรุกวัยนัดชิงไชน่าคัพ

25 มีนาคม 2562

ทีมชาติไทยเตรียมลงหวดนัดชิงศึกไชน่าคัพ ปะทะ “จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก วันจันทร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 18.35 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ทีมชาติไทยเตรียมลงหวดนัดชิงศึกไชน่าคัพ ปะทะ “จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก วันจันทร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 18.35 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง “ไชน่า คัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ นครหนานหนิง ประเทศจีน ในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. เวลา 18.35 น. หลังจากนัดแรก ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มปราบ “เจ้าภาพ” จีน 1-0 ส่วนอุรุกวัยต้อนอุซเบกิสถาน 3-0

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยถูกมองว่าเป็นรองอุรุกวัยอยู่ไม่น้อย ทั้งอันดับโลก ซึ่งไทยรั้งอันดับ 115 ส่วนอุรุกวัยเป็นทีมอันดับ 7 ของโลก นอกจากนี้ทีมจอมโหดยังขนบรรดาแข้งดังจากลีกยุโรปมาเกือบฟูลทีม อย่างไรก็ตาม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันสู้เต็มที่ และพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่จะได้ดวลแข้งกับนักเตะระดับโลก

ช้างศึกไม่หวั่นพร้อมบู๊อุรุกวัยนัดชิงไชน่าคัพ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

“ตอนนี้เราพร้อมเต็มที่ครับ การเจออุรุกวัยถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ซึ่งเท่าที่ดู อุรุกวัยแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง และมีระบบการเล่นที่ดี ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้คือต้องพยายามช่วยกันวิ่ง ช่วยกันไล่ เล่นตามแท็คติคที่โค้ชเตรียมมา และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องสมาธิทุกวินาที ก็เชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ และทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การเจอทีมระดับนี้มีอะไรบ้างที่เรายังขาดอยู่ และเราจะใช้เกมนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักฟุตบอลฝีเท้าดี และสู้ไม่ถอยครับ” ธนบูรณ์ กล่าว

สำหรับทีมชาติอุรุกวัยชุดนี้ นำทัพมาโดย ดิเอโก้ โกดิน กับ โฆเซ่ ฆิเมเนซ คู่ปราการหลังจากแอต.มาดริด, มาเทียส เวซิโน่ กองกลางจากอินเตอร์ มิลาน, โรดริโก้ เบนตานคูร์ ห้องเครื่องจากยูเวนตุส และลูคัส ตอร์เรร่า กองกลางจอมบู๊จากอาร์เซน่อล โดยขาดเพียง  หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจากบาร์เซโลน่า และเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าจากเปแอสเช ซึ่งทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ร่วมทีมมาด้วย