posttoday

แฟนบอลจีนเดือด!คันนาวาโร่พาแข้งมังกรแพ้ไทย

22 มีนาคม 2562

แฟนบอลจีนวิจารณ์ยับ กุนซือฟาบิโอ คันนาวาโร่ คุมทีมนัดแรกแพ้ทีมชาติไทย 0-1 ชวดเข้าชิงไชน่าคัพ

แฟนบอลจีนวิจารณ์ยับ กุนซือฟาบิโอ คันนาวาโร่ คุมทีมนัดแรกแพ้ทีมชาติไทย 0-1 วีดเข้าชิงไชน่าคัพ

จากแมทช์ที่ทีมชาติจีนพลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อทีมชาติไทย 0-1 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง “ไชน่า คัพ 2019” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ภายหลังจบเกม แฟนบอลจีนได้ออกมารวมตัวบริเวณด้านนอกสนาม พร้อมกับโห่ใส่รถบัสของบรรดานักเตะและสตาฟฟ์โค้ช เนื่องจากไม่พอใจผลการแข่งขันที่ออกมา นอกจากนี้แฟนบอลจีนต่างเข้าไปวิจารณ์การทำงานของกุนซือฟาบิโอ คันนาวาโร่ อย่างดุเดือดในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

แฟนบอลจีนเดือด!คันนาวาโร่พาแข้งมังกรแพ้ไทย

“ในอนาคต มันคงเป็นเรื่องปกติที่เราจะแพ้ต่อทีมชาติไทย เพราะตอนนี้ฟุตบอลจีนกำลังถดถอยลงเรื่อยๆ” แฟนบอลรายหนึ่งคอมเม้นท์ในเว็บไซต์ sina.com

ขณะที่ คันนาวาโร่ ออกมายอมรับว่าลูกทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง อย่างไรก็ตาม อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 วอนแฟนบอลให้ดูผลงานในระยะยาว เพราะเขาเพิ่งเขามารับตำแหน่งนี้ต่อจาก มาร์เซโล่ ลิปปี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นคงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ทีมกลับมาผงาดในทันที

แฟนบอลจีนเดือด!คันนาวาโร่พาแข้งมังกรแพ้ไทย

“มันคงไม่มีเวทมนตร์ที่จะทำให้ทีมกลับมาได้ภายใน 5 วัน จีนมีกำลังทรัพย์มากพอที่จะดึงสุดยอดโค้ชเข้ามาคุมทีม แต่ก็คงไม่สามารถยกระดับทีมได้ภายในชั่วข้ามคืน คุณจำเป็นต้องวางระบบและพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่องในระยะยาว” คันนาวาโร่ ซึ่งควบตำแหน่งกุนซือสโมสรกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ด้วย กล่าว