posttoday

ช้างศึกถอนแค้นบุกเชือดมังกร1-0เข้าชิงไชน่าคัพ

21 มีนาคม 2562

'เมสซี่เจ'ซัดประตูชัยพาทีมชาติไทยบุกไปปราบจีนถึงถิ่น 1-0 ในศึกไชน่าคัพ 2019 ถอนแค้นหลังเคยโดนแข้งมังกรเขี่ยตกรอบเอเชียนคัพ

ชนาธิปซัดประตูชัยพาทีมชาติไทยบุกไปปราบจีนถึงถิ่น 1-0 ในศึกไชน่าคัพ 2019 ถอนแค้นหลังเคยโดนแข้งมังกรเขี่ยตกรอบเอเชียนคัพ

ศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่อง “ไชน่า คัพ 2019” ที่นครหนานหนิง เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลงสนามพบกับ “เจ้าภาพ” ทีมชาติจีน โดยเกมนี้ทีมชาติไทยวาง อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เป็นคู่กองหน้า ส่วนเจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ นำมาโดยมิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง เฮาจวิ้นหมิน และหวังหยางปั้ว

ช้างศึกถอนแค้นบุกเชือดมังกร1-0เข้าชิงไชน่าคัพ

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่เป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตบกลับเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตวัดยิงตุงตาข่ายให้ทัพช้างศึกออกนำ 1-0

ช้างศึกถอนแค้นบุกเชือดมังกร1-0เข้าชิงไชน่าคัพ

 

หลังจากนั้น จีนเกือบตามตีเสมอได้เมื่อ เหว่ยซื่อหาว หลุดเข้าไปซัดเหน่งๆ 2 จังหวะซ้อนๆในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำ 1-0

กลับมาลงสนามครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ ขณะที่จีนก็พยายามตั้งเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของไทยที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งครบ 90 นาที ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมไทยชนะ 1-0 ถอนแค้นได้สำเร็จหลังจากเคยแพ้จีน 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ช้างศึกถอนแค้นบุกเชือดมังกร1-0เข้าชิงไชน่าคัพ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับผู้ชนะคู่ระหว่างอุรุกวัย-อุซเบกิสถาน ซึ่งจะลงสนามในวันที่ 22 มี.ค. ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 มี.ค.นี้