posttoday

ส่องคู่แข่งทัพช้างศึกลุ้นแชมป์ไชน่าคัพ

20 มีนาคม 2562

เช็คความพร้อม 3 ชาติคู่แข่งของทีมชาติไทย ก่อนระเบิดศึกลูกหนังไชน่า คัพ 2019 ในวันที่ 21 มี.ค.

เช็คความพร้อม 3 ชาติคู่แข่งของทีมชาติไทย ก่อนระเบิดศึกลูกหนังไชน่า คัพ 2019 ในวันที่ 21 มี.ค.


ศึกฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์พิเศษ “ไชน่า คัพ 2019” ที่นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค.นี้ ซึ่งทีมชาติไทยจะร่วมวงฟาดแข้งกับอีก 3 ทีมชั้นนำ ได้แก่ “เจ้าภาพ” จีน อุรุกวัย และอุซเบกิสถาน

ทีมชาติจีน

คู่ต่อกรนัดแรกของทีมชาติไทยในทัวร์นาเม้นท์นี้คือเจ้าภาพ “ทีมชาติจีน” ซึ่งเพิ่งเจอกันในศึกเอเชียนคัพ 2019 เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยแมทช์นั้น ไทยพ่ายต่อแข้งมังกร 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

ส่องคู่แข่งทัพช้างศึกลุ้นแชมป์ไชน่าคัพ ฟาบิโอ คันนาวาโร่


สำหรับทีมชาติจีนเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงตัวแม่ทัพหลังจากจบศึกเอเชียนคัพ โดย มาร์เซโล่ ลิปปี้ ตัดสินใจสละเก้าอี้ และสมาคมลูกหนังแดนมังกรได้ดึงตัว ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลี ซึ่งเป็นกุนซือของสโมสรกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เข้ามาควบตำแหน่งกุนซือทีมชาติด้วย โดยคันนาวาโร่ได้เรียกตัวลูกทีมจากกว่างโจวเข้ามารับใช้ชาติในรายการนี้มากถึง 8 คน พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามารับใช้ชาติ และพักผู้เล่นตัวเก๋า ไม่ว่าจะเป็น เจิ้งจื้อ หยูต้าเป่า หวู่เล่ย และ กั๊วะหลิน กองหน้าประสบการณ์สูง

ส่องคู่แข่งทัพช้างศึกลุ้นแชมป์ไชน่าคัพ


ทีมชาติอุรุกวัย

“จอมโหด” อุรุกวัย ทีมอันดับ 7 ของโลก ภายใต้การคุมทัพของกุนซืออสการ์ ตาบาเรซ จัดขุมกำลังจากสโมสรดังมาเกือบฟูลทีม ทั้ง ดีเอโก้ โกดิน, โฆเซ่ ฆิเมเนซ (แอต.มาดริด) ลูคัส ตอร์เรร่า (อาร์เซน่อล) มาเทียส เวซิโน่ (อินเตอร์ มิลาน) โรดริโก้ เบนตานคูร์ (ยูเวนตุส) น่าเสียดายที่คู่หัวหอกมหาประลัยอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่ ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วยเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ส่องคู่แข่งทัพช้างศึกลุ้นแชมป์ไชน่าคัพ


ทีมชาติอุซเบกิสถาน

อาจจะเป็นทีมที่ไม่ได้มีซูเปอร์สตาร์ที่แฟนบอลรู้จักเท่าไรนัก แต่อุซเบกิสถานถือเป็นหนึ่งในทีมแข็งแกร่งของเอเชีย และมีแม่ทัพประสบการณ์สูงเป็นผู้กุมบังเหียน นั่นคือ เอคตอร์ คูเปร์ อดีตบอสใหญ่ของบาเลนเซีย อินเตอร์ มิลาน และทีมชาติอียิปต์ ส่วนดาวเตะที่ต้องจับตามองคือ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ ดาวยิงวัย 23 ปีจากสโมสรรอสตอฟ ในลีกของรัสเซีย

ส่องคู่แข่งทัพช้างศึกลุ้นแชมป์ไชน่าคัพ


สำหรับโปรแกรมศึกไชน่าคัพ 2019 นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน วันที่ 21 มี.ค. เวลา 19.00 น. และอุซเบกิสถาน ปะทะ อุรุกวัย วันที่ 22 มี.ค. ผู้ชนะจะเข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้ไปชิงอันดับ 3 ทั้งสองนัดลงสนามวันที่ 25 มี.ค. โดยไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดทุกแมทช์ที่ทีมชาตไทยลงแข่งขัน