posttoday

3แข้งเจลีกนำทัพช้างศึกยกพลบู๊ไชน่าคัพ

19 มีนาคม 2562

ทีมชาติไทยได้ 3 นักเตะจากเจลีกตามเข้ามาสมทบ ก่อนยกพลลัดฟ้าสู่จีน เตรียมลุยศึกไชน่า คัพ 2019

ทีมชาติไทยได้ 3 นักเตะจากเจลีกตามเข้ามาสมทบ ก่อนยกพลลัดฟ้าสู่จีน เตรียมลุยศึกไชน่า คัพ 2019

ทัพนักเตะทีมชาติไทยได้ 3 แข้งจากศึกเจลีก ได้แก่ ธีราทร บุญมาทัน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาสมทบและออกเดินทางสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอล “ไชนา คัพ 2019” ระหว่างวันที่ 21-25 มี.ค. 2562 โดย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่าแข้งช้างศึกทุกคนมีความพร้อมเต็มที่และหวังว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

3แข้งเจลีกนำทัพช้างศึกยกพลบู๊ไชน่าคัพ

“ทุกคนพร้อมเต็มที่ครับสำหรับรายการนี้ ล่าสุดเราก็ได้ผู้เล่นจากเจลีกตามมาสมทบแล้ว และเชื่อว่าทุกคนมุ่งมั่นอยากจะสร้างผลงานที่ดีครับ และมั่นใจว่าทุกอย่างจะออกมาดี เพราะทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายก็อยากจะทำให้ดีที่สุด และอยากเห็นน้องๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นมา เพื่อทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รออยู่ครับ” โค้ชโต่ย กล่าว

ขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางโออิตะ ทรินิตะ หวังนำประสบการณ์ค้าแข้งที่ญี่ปุ่นกลับมาช่วยทีมชาติไทยทำผลงานให้ดีที่สุด โดยดาวเตะวัย 25 ปีสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในลีกลูกหนังซามูไร หลังจากยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ทันที และช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรก รั้งอันดับ 3 ของตาราง

3แข้งเจลีกนำทัพช้างศึกยกพลบู๊ไชน่าคัพ ฐิติพันธ์

“เรื่องสภาพร่างกายและความฟิต สมบูรณ์เต็มที่ครับ ที่สำคัญจากการซ้อมหนักของที่นั่น ตอนนี้น้ำหนักลดมาประมาณ 3 กิโลกรัม และหวังว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้รับตลอด 2 เดือน มาช่วยทีมชาติไทยทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้ ซึ่งทีมชุดนี้มีทั้งผู้เล่นเก่าที่หายไปนาน และหน้าใหม่ที่ติดเข้ามา ผมมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะทุกคนน่าจะมีความกระหายในการเล่นและอยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง” ฐิติพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะประเดิมพบกับ “เจ้าภาพ” ทีมชาติจีน ในวันที่ 21 มี.ค. ส่วนอีกคู่ ทีมชาติอุรุกวัย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มี.ค. โดยผู้แพ้จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มี.ค.