posttoday

เปิดศึกมหกรรมมวยไทยโลกยิ่งใหญ่

11 มีนาคม 2562

รองนายกฯประธานเปิดศึกมหกรรมมวยไทยโลก "WMTF LEGEND SIAM 2019

รองนายกฯประธานเปิดศึกมหกรรมมวยไทยโลก "WMTF LEGEND SIAM 2019

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมมวยไทยโลก "WMTF LEGEND SIAM ครั้งที่ 1” โดยมี พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก วิษณุ เทพเจริญ ผู้บริหารโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ที่เลเจนด์ สยาม พัทยา ลานงานวัดป่าหิมพานต์ โซนไทยอารยะ ที่เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยา เมื่อวันที่ 10 มี.ค.

พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดมหกรรมมวยไทยโลกครั้งนี้ ต้องการส่งเสริมและรักษามรดกทางวัฒนธรรมไทย สือต่อคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น รวมทั้งเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก พร้อมส่งเสริมให้เป็นไปตามครรลองธรรมของพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษามรดกทางภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมปี 2559

 

เปิดศึกมหกรรมมวยไทยโลกยิ่งใหญ่

สำหรับภายในงานมีการแสดงแม่ไม้มวยไทยโบราณ, การไหว้ครู และการแข่งขันมวยไทย เวิลด์ มวยไทย เฟสติวัล มีผู้สนใจเข้าร่วมชมอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับทั่วประเทศผ่านทางสถานีโทรวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT

คู่เปิดสนามเป็นการดวลแม่ไม้มวยไทยในรุ่น 54 กิโลกรัมเยาวชนชาย กลินทร เชื้อแถว มุมน้ำเงิน นักชกวัย 18 ปีของเจ้าถิ่น พบกับ อทานาส อูลูเซฟ จากประเทศบัลแกเลีย คู่นี้สู้กันสูสี แต่นักชกดาวรุ่งไทยอาศัยจังหวะแทงเข่าที่หนักหน่วง ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ กลินทร เอาชนะนักชกจากบัลแกเลีย 30-27 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

 

เปิดศึกมหกรรมมวยไทยโลกยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม มหกรรมมวยไทย ดับบลิวทีเอฟ เอท เลเจนด์สยาม 2019 จะแข่งตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 มี.ค.ที่ เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยา จ.ชลบุรี มีนักมวยไทยทั่วโลกที่เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 45 ประเทศ มีนักชก 700 กว่าคน โดยไฮไลท์อยู่ในวันสุดท้าย คือการชกมวยไทย อาร์วัน หรือ มวยไทยยกเดียวน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ยังไม่มีการชกที่ไหนมาก่อน เพื่อให้การชกมวยไทยมีความสนุกเร้าใจ และ ยกระดับมวยไทยสู่มาตรฐานสากลต่อไปในอนาคต