posttoday

ผีเครื่องร้อน บุกแย่งท็อปโฟร์ปืน

09 มีนาคม 2562

เรื่อง : เจษฎา

เรื่อง : เจษฎา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันที่ 10 มี.ค. “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังร้อนฉ่าหลังบุกโค่นปารีสฯ ถึงถิ่น เกมนี้จะบุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยมีตำแหน่งท็อปโฟร์เป็นเดิมพัน

อาร์เซนอล-แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เวลา : 23.30 น. (ทรู 676)

“ปืนใหญ่” เจ้าบ้านเกมที่ผ่านมาเสียท่าในศึกยูโรป้า เมื่อออกไปพ่ายแรนส์มาแบบหมดรูป 3-1 เกมนี้ อูไน เอเมรี กุนซือชาวสเปน ต้องเผชิญกับความกดดันอีกครั้ง

“หลังเกมกับเซาแธมป์ตันที่เราเอาชนะพวกเขาได้ ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะกลับมา เรามีศักยภาพที่ดีอีกครั้ง แต่เกมที่ผ่านมาเราเจอกับปัญหา แต่การที่จะกลับไปเล่นในบ้านท่ามกลางบรรยากาศของกองเชียร์ของเรา ผมเชื่อว่าจะสามารถปลุกเร้านักเตะของเรากลับมาได้อีกครั้ง” อดีตผู้จัดการทีมเซบียา กล่าว

ขณะที่ มัตเตโอ เกนดูซี กองกลางวัย 19 ปีของเจ้าบ้าน ยืนยันว่าพร้อมที่จะลงเล่น 150 เปอร์เซ็นต์ เพื่อช่วยทีมในทุกๆ เกม

“ผมรู้ดีว่าผมจะต้องทำผลงานให้ดี ผมได้รับความมั่นใจจากโค้ชและเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ผมยังเป็นนักเตะอายุน้อย เพราะฉะนั้นผมมีพลังงานล้นเหลือ ผมจะวิ่งเพื่อเพื่อนร่วมทีมของผม และจะสู้เพื่อพวกเขา ผมเล่นด้วยหัวใจแบบ 150 เปอร์เซ็นต์ในทุกเกม” อดีตแข้งลอริยองต์ กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ เอเมรี จะหมดโอกาสใช้งาน ลูคัส ตอร์เรรา กองกลางจอมขยันที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ร็อบ โฮลดิง และเฮคเตอร์ เบเยริน ที่ยังไม่หายเจ็บ เกมนี้จะมี แบรนด์ เลโน ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ โลรองต์ กอสเซียลนี แดนกลางมี กรานิต ชากา จับคู่กับ อารอน แรมซีย์ และใช้ เมซุส โอซิล ปั้นเกมอยู่หลังคู่กองหน้าอย่าง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กับ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

“ปีศาจแดง” ทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงคึกสุดๆ หลังบุกไปเอาชนะ ปารีสฯ จนหักด่านผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยเกมนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม ได้เตือนให้นักเตะที่กำลังดีใจกับชัยชนะเกมสำคัญที่ผ่านมากลับมามีสมาธิในเกมใหญ่ที่รออยู่ในสุดสัปดาห์อีกครั้ง

“แน่นอนเรามีเกมกับอาร์เซนอลที่รออยู่ เพราะฉะนั้นเรามีเกมที่ใหญ่มากๆ รอเราอยู่ เราต้องการที่จะติดอยู่ในอันดับท็อปโฟร์ให้ได้เมื่อจบฤดูกาล สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในตอนนี้คือการดึงสมาธิของเรากลับมา ตอนนี้ทีมจะได้ตัวหลักๆ อย่าง เอร์เรรา ปอล ป็อกบา และเนมานยา มาติช กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง” โซลชา กล่าว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการเจอกันเกมล่าสุดก่อนหน้านี้ที่เขาคุมทีมมาบุกเอาชนะอาร์เซนอล 1-3 ในฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ยากที่สุดที่เขาคุมทีมมา และเกมนี้จะเป็นเกมที่ยากเช่นเดิม

“การเจอกับอาร์เซนอลในฟุตบอลถ้วยที่ผ่านมาถือว่าเป็นเกมที่ยากมากเกมหนึ่งที่ผมคุมทีมมา เราเคยมาเยือนที่นี่แล้ว และเราทุกคนต่างรู้ดีว่ามันเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน” อดีตดาวยิงซูเปอร์ซับ กล่าว

ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฮีโร่ที่ยิงจุดโทษในนาทีสุดท้ายจนช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดเผยว่า หนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้ทีมกลับมาฟอร์มดีอีกครั้งคือการที่มีนักเตะที่สามารถทดแทนผู้เล่นที่ไม่พร้อมหรือมีอาการบาดเจ็บได้เสมอ

“หลายๆ อย่างดูเหมือนจะไม่เป็นใจกับเรา เรามีนักเตะที่บาดเจ็บเป็น 10 คน แต่ว่าเราก็มีนักเตะดาวรุ่งหรือคนอื่นๆ ที่สามารถทดแทนได้เสมอ มันคือโอกาสของพวกเขาที่จะได้ก้าวออกมาทำในสิ่ง
ที่เขาได้แสดงให้เห็นในสนามซ้อมอยู่ตลอดเวลา และทำให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะได้รับโอกาส” กองหน้าวัย 21 ปี กล่าว

สภาพทีม โซลชา แม้จะได้นักเตะบางส่วนกลับมาแต่ก็ยังมีตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่ อาทิ อเล็กซิส ซานเซช เจสซี ลินการ์ด ฆวน มาตา และฟิล โจนส์ เกมนี้จะส่ง ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสาในตำแหน่งนายทวารตัวจริง แนวรับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ยังคงยืนเป็นตัวหลัก แดนกลางจะได้ ปอล ป็อกบา กลับมาผสานงานกับ เนมันยา มาติช กองหน้าโรเมลู ลูกากู จับคู่กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมือนเกมที่ผ่านมา

ความน่าจะเป็น : น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน ทั้งสองทีมพร้อมจะเปิดเกมแลกกัน และมีโอกาจบที่แบ่งแต้มค่อนข้างสูง