posttoday

ดีกรีบอลโลก! "อียองซู" เสนอตัวนั่งผอ.เทคนิคช้างศึก

21 กุมภาพันธ์ 2562

อดีตประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เสนอตัวนั่งแท่น ผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย

อดีตประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เสนอตัวนั่งแท่น ผอ.ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย

อียองซู อดีตประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เดินทางมาประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ เพื่อเข้าสัมภาษณ์ลุ้นนั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา

"เราได้สัมภาษณ์ อียองซู ซึ่งเป็นอดีตประธานเทคนิคของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ในช่วงปี 2002 และฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่บราซิล รวมถึงฟุตบอลโลก ปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย จริงๆ เราประกาศหาตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิคไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็มีบุคคลที่สนใจเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ แต่บุคคลที่เข้ามาคุยกับเราจริงๆ 3 คน ก่อนหน้านี้มีชาวต่างชาติเป็นเยอรมัน และมีวันนี้ที่เป็นชาวเกาหลี การเสนอตัวเข้ามาทั้งทาง AFC และ FIFA ที่เราขอความร่วมมือ ก็มีส่งรายชื่อมา แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเดินทางเข้ามา เนื่องจากบางคนก็ยังมีงานทำ และไม่สะดวกที่จะออกจากงานเดิม" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ และรองโฆษกสมาคมฯ กล่าว

พาทิศ เผยต่อว่า ทางสมาคมฟุตบอลไทย ยังไม่ได้กำหนดเวลา เนื่องจากต้องหาคนที่ดีและเหมาะสมที่สุด ตำแหน่งนี้เป็นการวางแผนระยะยาวให้กับฟุตบอลในการพัฒนาเยาวชนระดับทีมชาติ การพัฒนาผู้ฝึกสอนทุกๆ ด้านที่เกี่ยวกับเทคนิค ต้องเป็นคนที่มีสกิล ความสามารถ และทักษะ มีเหตุผลในการวิเคราะห์นำผลออกมาให้ทางสมาคมฯ นำไปใช้

สำหรับ อียองซู เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ และเป็นหนึ่งในนักเตะยุคก่อตั้งของสโมสร เอฟซี โซล (ลัคกี้ โกลด์สตาร์) และล่าสุดยังเคยดำรงตำแหน่ง ประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้

 

ดีกรีบอลโลก! "อียองซู" เสนอตัวนั่งผอ.เทคนิคช้างศึก