posttoday

"โปรเม" รับศึกไทยแอลพีจีเอยากกว่าที่ผ่านมา

20 กุมภาพันธ์ 2562

โปรสาวมือ 1 โลกชาวไทย เผยว่าศึกแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้มีความท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเรื่องสนาม

โปรสาวมือ 1 โลกชาวไทย เผยว่าศึกแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้มีความท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเรื่องสนาม

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวไทย ยอมรับว่าสนามแข่งขันมีความท้าทายมากขึ้น ก่อนลงดวลวงสวิงในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหัรฐ (ราว 49.6 ล้านบาท) ที่สนามมคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-24 ก.พ.นี้

"จริงๆ ปีนี้เรื่องสนาม ในความรู้สึกเม เมรู้สึกว่ายากขึ้นเยอะ ด้วยกรีนที่เร็วขึ้นและก็เฟิร์มมากขึ้น เรียกว่าเป็นปีที่ท้าทายอีกปีหนึ่ง ซึ่งนับเป็นการแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่ 10 ของตัวเอง จะพยามยามทำให้ดีที่สุดเพื่อจะคว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยคนแรกของรายการนี้ให้ได้ อยากฝากแฟนๆ ช่วยให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วย เพราะปีนี้มีนักกอล์ฟไทยลงแข่งหลายคน และก็ฝีมือดีทุกคน มั่นใจว่าจะมีหลายคนที่ติดท็อป 10 แน่นอน" โปรเม กล่าว

ด้าน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล เผยว่าการแข่งขันปีนี้ท้าทายมากขึ้นเช่นกัน จึงต้องเตรียมตัวมากขึ้น และคิดว่าแชมป์อาจจะได้สกอร์ไม่ต่ำเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับ การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน โดยทำการแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2019 LPGA Priority List ซึ่งเป็นการจัดอันดับตามเงินรางวัล รวม 57 คน ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 Diamond Resorts Tournament of Champions 1 คน ซึ่งได้แก่ “จี อึน ฮี” จากเกาหลีใต้, ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Vic Open 1 คน ได้แก่ ซีลีน บูทีเยร์ จากฝรั่งเศส และผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open 1 คน ได้แก่ เนลลี่ คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา รวมทั้งนักกอล์ฟหญิงรับเชิญจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน 9 คน โดยในจำนวนนี้ มีนักกอล์ฟรับเชิญชาวไทย 3 คน ได้แก่ “น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล”, “โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ” และ “โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์” และนักกอล์ฟชาวไทยอีก 1 คน ที่ชนะจากการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2019 National Qualifiers ซึ่งได้แก่ “โปรกิฟ” -เบญญาภา นิภัทร์โสภณ

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษโฮลอินวันในหลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,219,000 บาท