posttoday

"เรือ" แกร่งทั่วแผ่น บุกชาลเกฟอร์มเป๋

20 กุมภาพันธ์ 2562

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ (20 ก.พ.) ไฮไลท์อยู่ที่ “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งอยู่บนเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ จะบุกไปเยือน “ราชันสีน้ำเงิน”

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ค่ำนี้ (20 ก.พ.) “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่อยู่บนเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ จะบุกไปเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 04 ตัวแทนจากศึกบุนเดสลีกา ก่อนในยกแรก

ชาลเก 04-แมนฯ ซิตี้

สนาม : เฟลตินส์ อารีนา เวลา : 03.00 น.

“ราชันสีน้ำเงิน” ผลงานในลีกฤดูกาลนี้ไม่ดีนัก เกมล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ ไฟร์บวร์ก แบบไร้สกอร์ จนอันดับหล่นลงไปอยู่ที่ 14 ของตารางบุนเดสลีกา ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 อันดับเท่านั้น เกมนี้ โดเมนิโก เตเดสโก กุนซือของทีม ยอมรับว่าทีมเยือนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็กระตุ้นให้ลูกทีมสู้อย่างไม่ต้องเกรงกลัวศักดิ์ศรี

“เราเฝ้ารอที่จะลงเล่นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าพวกเขาคือคู่ต่อสู้ที่น่าสนใจสำหรับเรา และแฟนบอลเรายอมรับว่าเป็นรองพวกเขา แต่ผมอยากให้ลูกทีมต่อสู้แบบไม่ต้องกลัว และเชื่อว่าพวกเขาจะสร้างความประหลาดใจแก่คู่แข่งของพวกเราได้” กุนซือชาวอิตาลี กล่าว

ด้าน มาติยา นาสตาซิช ปราการหลังร่างโย่งที่จะได้ลงสนามเผชิญหน้ากับทีมเก่าที่เคยค้าแข้ง 3 ฤดูกาล และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองด้วยกัน 1 สมัย เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เจอกับสโมสรเก่า

“ผมดีใจที่จะได้เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันจะเป็นเกมที่พิเศษมากๆ พวกเรารู้ดีว่าจะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งแค่ไหน แต่เราจะทำหน้าที่ของพวกเราอย่างดีที่สุด” ดาวเตะชาวเซอร์เบีย กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ โดเมนิโก เตเดสโก เจอปัญหาในการจัดตัว เพราะมีตัวหลักทั้งเจ็บและติดโทษแบน เกมนี้จะส่ง ราล์ฟ แฟร์มันน์ ลงเฝ้าเสา แนวรับมี มาติยา นาสตาซิช แดนกลางใช้ นาบิล เบนทาเล็บ และกองหน้าตัวเป้าเป็น กุยโด เบิร์กสตัลเลอร์

“เรือใบสีฟ้า” ทีมเยือนเกมที่ผ่านมาที่บุกไปถล่ม นิวพอร์ต คันทรี 4-1 ได้พักผู้เล่นตัวหลักหลายราย โดยเกมนี้ เปป กวาร์ดิโอลา เน้นเต็มที่กับเกมนี้ เพราะสโมสรยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้

“ตอนนี้เราอยู่บนเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ และเรายินดีรับความท้าทายทั้งหมด เราต้องเล่นให้ดีที่สุดในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก เราต้องปรับรูปแบบของเราเกมต่อเกมไปเรื่อยๆ ในเดือน ก.พ.แบบนี้คือช่วงเวลาที่สำคัญ และเรายังอยู่บนเส้นทางที่ดี” อดีตกุนซือบาเยิร์น กล่าว

สภาพทีม เปป ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่น เกมนี้จะส่ง เอแดร์สัน นายทวารมือหนึ่งลงเฝ้าเสาแนวรับมี อายเมริค ลาปอร์เต แดนกลางใช้ แฟร์นานดินโญ คุมเกม ส่วนเกมรุกเป็นหน้าที่ของ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนกองหน้าตัวเป้าให้ เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงเลือดฟ้าขาว

ความน่าจะเป็น : เรือใบสีฟ้าเหนือกว่าเจ้าบ้านเยอะ แม้จะบุกไปเยือนแต่ไม่น่าพลาดที่จะบุกไปเอาชนะแล้วตุนความได้เปรียบไว้ก่อน