posttoday

พรีวิว : "หงส์" งานหินรับเสือใต้

19 กุมภาพันธ์ 2562

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ค่ำนี้ (19 ก.พ.) “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากศึกพรีเมียร์ทำศึกหนักด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแกร่งจากศึกบุนเดสลีกา

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ค่ำนี้ (19 ก.พ.) “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากศึกพรีเมียร์ทำศึกหนักด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแกร่งจากศึกบุนเดสลีกา

ลิเวอร์พูล-บาเยิร์นฯ

สนาม : แอนฟิลด์ เวลา : 03.00 น.

“หงส์แดง” เจ้าบ้านในยกแรกได้พักมามากกว่าทีมเยือน เนื่องจากไม่มีแมตช์แข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนเกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ ที่เคยมีประสบการณ์พบกับ บาเยิร์นฯ หลายครั้งสมัยที่คุมทีมในเยอรมัน ยอมรับว่าคู่แข่งมีรูปแบบทีมที่เปลี่ยนไปพอสมควรเพราะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีมหลายครั้ง

“รูปแบบการเล่นของพวกเขาเปลี่ยนไปหลังจากที่ เปป กวาร์ดิโอลา มาคุมทีมต่อด้วย จุปป์ ไฮย์เกส และตอนนี้เป็น นิโก โควัช แน่นอนว่ารูปแบบของพวกเขาเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับเลย คือ คุณภาพของผู้เล่นของพวกเขา แต่ทีมของผมก็มีคุณภาพไม่แพ้กัน และเราจะเล่นกับพวกเขาอย่างเต็มที่ ทุ่มเททุกอย่างที่เรามีให้หมด” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

ด้าน อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงวัดฝีมือกับ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของบาเยิร์นที่เขายกให้เป็นต้นแบบ

“มานูเอล นอยเออร์ คือต้นแบบของการเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูของผม ตอนที่รู้ว่าจะเจอกับทีมของเขาผมดีใจมากๆ ที่จะได้ลงสนามไปดวลกับเขา” มือหนึ่งทีมชาติบราซิล กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ คลอปป์ จะส่ง อลิสซอน เบคเกอร์ ลงเฝ้าเสาแนวรับมี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ติดโทษแบนต้องใช้ โจแอล มาติป ลงเล่นแทน แดนกลางใช้ ฟาบินโญ และแนวรุกสามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงประสานงานกับ โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ ซาดิโอ มาเน

“เสือใต้” ทีมเยือนฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง 14 เกมหลังสุดแพ้แค่ 1 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามเกมนี้ นิโก โควัช กุนซือบาเยิร์นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานยากของลูกทีม

“ทีมของเราจะต้องเก็บพลังในด้านบวกจากเกมที่ผ่านมาเอาไว้ลงเล่นในวันอังคารนี้ เพราะเกมนี้จะเป็นเกมเยือนที่ยากมากๆ เราต้องเปลี่ยนแปลงทีมของเรา ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีและยิงประตูคู่แข่งได้เยอะมาก” ผู้จัดการทีมวัย 47 ปี กล่าว

สภาพทีม โควัช จะอดใช้งาน โทมัส มุลเลอร์ ที่ติดโทษแบนแต่จะได้ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือหนึ่งที่หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาเกมสำคัญได้ทันเวลา แนวรับใช้ มัทซ์ ฮุมเมิลส์ แดนกลางมี ติอาโก อัลคันทารา คอยทำเกมและใช้ ฮาเมส โรดริเกซ ปั้นเกมรุกอยู่หลัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าตัวเก่งชาวโปแลนด์

ความน่าจะเป็น : คุณภาพและความมั่นใจของทั้งสองทีมอยู่ในระดับใกล้เคียงกันมีโอกาสสูงที่เกมแรกจะออกมาเสมอกันไปก่อน

 

พรีวิว : "หงส์" งานหินรับเสือใต้