posttoday

สหพันธ์มวยไทยโลกจัดงานใหญ่ปีที่16

17 กุมภาพันธ์ 2562

ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก ยืนยันจัดศึกชิงแชมเปี้ยนโลก มวยไทยสมัครเล่น ปีที่16 ยิ่งใหญ่

ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก ยืนยันจัดศึกชิงแชมเปี้ยนโลก มวยไทยสมัครเล่น ปีที่16 ยิ่งใหญ่


พล.อ.ชวลิต ยุงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย พล.ท.อัครชัย จันทรโตษะ ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก ตัวแทนกระทรวงวัฒนธรรม ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
และ พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ ผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ1กองบังคับการอำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ศึกชิงแชมเปี้ยนโลก มวยไทยสมัครเล่น W.M.F. สหพันธ์มวยไทยโลก ครั้งที่ 16 ที่ โรงแรม เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก

"สหพันธ์ เริ่มจัด การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2002 ต่อเนื่องมานานถึง 16 ปี มีสมาชิกกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นความภาคภูมิใจในศิลปะการต่อสู้มวยไทยอย่างแท้จริง ที่ได้รับความนิยมยกย่องไปทั่วโลก
ตอนนี้มีนักมวยตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ กว่า 300คู่ จาก60ประเทศ ถือว่ากระแสตอบรับดีมาก สหพันธ์จะจัดศึกครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศและ เชื่อว่าเป็นอีกช่องทางที่จะนำรายได้เข้าประเทศ" พล.ท.อัครชัย จันทรโตษะ ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก

สำหรับงานนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 มี.ค.62โดยจะมีพิธีบวงสรวงมงคล มวยไทยโลก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 14 มี.ค. รวมทั้งกิจกรรมไหว้ครู รำมวยไทย กว่า 2,000 คน ถือเป็นงานพิธีใหญ่ที่สุดในโลก