posttoday

พรีวิว : ‘ไก่’ รอจิก ‘เสือเหลือง’ พิการ

13 กุมภาพันธ์ 2562

“ไก่เดือยทอง” พกความมั่นใจมาเต็มที่ หลังชนะ 4 เกมติด เปิดบ้านพบ “เสือเหลือง” ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ (13 ก.พ.)

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้ (13 ก.พ.) “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส พกความมั่นใจมาเต็มที่ หลังชนะ 4 เกมติด เปิดบ้านพบ “เสือเหลือง” ดอร์ตมุนด์ ที่ขาดตัวหลัก

สเปอร์ส-ดอร์ตมุนด์

สนาม : เวมบลีย์ เวลา : 03.00 น.

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ฟอร์มดีชนะ 3 นัดติด รั้งอันดับ 3 ในตารางพรีเมียร์ลีก มีแต้มตามจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม โดย ฮูโก ยอริส กัปตันทีม เผยนักเตะทุกคนสภาพจิตใจดีเยี่ยม มั่นใจย้ำแค้นดอร์ตมุนด์ได้เหมือนปี 2017

“เกมที่เราชนะเลสเตอร์ 3-1 คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ มันแสดงให้เห็นคาแรกเตอร์ของทีมอีกครั้ง อาจเล่นไม่ดีนักแต่หัวจิตหัวใจนักสู้เต็มเปี่ยม และมันช่วยให้เราผ่านช่วงเวลาลำบากไปได้ สำหรับเกมยุโรปเจอดอร์ตมุนด์ เราต้องทำงานให้หนัก รักษาความมั่นใจและสปิริตไว้ หากทำได้ก็คงมีผลการแข่งขันที่น่าพอใจเหมือนปี 2017” ผู้รักษาประตูวัย 31 ปี กล่าว

สภาพทีม เมาริซิโอ โปเชตติโน ยังคงไม่สามารถใช้งาน แฮร์รี เคน และเดเล อัลลี ที่ยังบาดเจ็บ โดยกุนซืออาร์เจนไตน์จับเอา เฟร์นานโด ยอเรนเต ยืนเป็นหน้าเป้า และใช้ ซองเฮืองมิน ทำเกมรุก

ด้าน “เสือเหลือง” จ่าฝูงบุนเดสลีกา ล่าสุดนำ ฮอฟเฟนไฮม์ 3-0 แต่โดนตีเสมอ โดย ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือดอร์ตมุนด์ ยอมรับมีโอกาสสูงที่ มาร์โก รอยส์ ปีกตัวเก่งจะหายไม่ทันช่วยทีม

“ตอนนี้ผมบอกเลยเขายังไม่พร้อม และไม่คิดว่าเขาจะฟื้นตัวได้เร็วแบบปาฏิหาริย์ก่อนถึงวันพุธนี้” กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

ขณะที่ จาดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งดอร์ตมุนด์ ยอมรับตื่นเต้นที่จะได้กลับไปเล่นที่เวมบลีย์ มั่นใจ “เสือเหลือง” ทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน

“การได้กลับไปเวมบลีย์ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะนั่นคือบ้านของทีมชาติอังกฤษ และการได้เล่นที่สนามแห่งนี้ทำให้ผมได้เล่นต่อหน้าครอบครัวและเพื่อนๆ ของผม ซึ่งมันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก และทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจ”

“ผมไม่เคยรู้สึกกดดันเลยกับการเล่นที่อังกฤษ เพราะนี่คือบ้านของผม ผมชอบที่จะเล่นฟุตบอลต่อหน้าคนที่บ้านเกิดอยู่แล้ว ครั้งก่อนเราแพ้ทอตแนมที่เวมบลีย์ แต่ผมคิดว่าฤดูกาลนี้เราพัฒนาขึ้นมาก ซึ่งมันอาจจะทำให้พวกเขาเจองานยากขึ้นกว่าเดิม ผู้เล่นตัวหลักของพวกเขาบางคนลงเล่นไม่ได้ ซึ่งเราก็จะพยายามใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ให้เป็นประโยชน์” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 18 ปี กล่าว

สภาพทีมได้ โทมัส เดลานีย์ พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้แผงมิดฟิลด์แน่นขึ้น โดยมี จาดอน ซานโช และยาค็อบ บรุนน์ ลาร์เซน ทำเกมรุก ให้ มาริโอ เกิตเซ กองหน้าล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : สเปอร์สเล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง เจอกับ “เสือเหลือง” สูสีในช่วงแรก แต่ความเด็ดขาดน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ดีกว่า และเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้