posttoday

"โซลชา" รับสภาพโดนปารีสบุกเชือด 0-2 เซ่นป็อกบา

13 กุมภาพันธ์ 2562

กุนซือปีศาจแดง ยอมรับสภาพหลังคุมทีมแพ้เป็นเกมแรกต่อ "เปแอสเช" 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

กุนซือปีศาจแดง ยอมรับสภาพหลังคุมทีมแพ้เป็นเกมแรกต่อ "เปแอสเช" 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับความพ่ายแพ้หลังโดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากลีกเอิง บุกมาสอนเชิงถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-0 จากประตูของ เพรสแนล คิมเพมเบ (53) และ คีเลียน เอ็มบัปเป (60)ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

"พวกเขามีโมเมนตัมหลังจากได้ประตูแรก และความคุมเกมไว้ได้ คุณจะเห็นว่าเราไม่ได้เล่นเกมในระดับนี้มานานแล้ว เราจะต้องเรียนรู้ มันเป็นประสบการณ์ ยังมีภูเขาที่ต้องปีนอยู่ที่นั่น คุณไม่สามารถที่จะล้มตัวลงนอนแล้วพูดว่ามันจบไปแล้ว เราจะไปที่นั่น เล่นเกมของเรา และพัฒนาให้ดีขึ้นตั้งแต่วันนี้ วันนี้เป็นบททดสอบที่แท้จริงของเรา" โซลชา ที่ถูกหยุดสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันไว้ที่ 11 นัด กล่าว

ทั้งนี้ ในเกมดังกล่าว "ปีศาจแดง" ยังต้องสังเวย เจสซีย์ ลินการ์ด และ อองโตนี มาร์กซิยาล สองแนวรุกตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บกลามเนื้อจนต้องเปลี่ยนตัวออกกลางคัน รวมถึงยังเสีย ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่ง ที่โดน 2 ใบเหลืองไล่ออกจากสนามในนาที 89 พร้อมทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ช่วยทีมในเลกสอง ที่จะบุกเยือน ปาร์ค เดส์ แพรงค์ส วันที่ 6 มี.ค.