posttoday

แข้งเทพโดนโทษท้ายเกมพ่ายฮานอย,กว่างดับย่างกุ้ง

12 กุมภาพันธ์ 2562

แข้งเทพพลาดท่าโดนฮานอย เอฟซี จากเวียดนามบุกมาเขี่ยตกรอบศึกเอซีแอลถึงรังขณะที่กว่างโซ้งเปิดรังทุบย่างกุ้งทะลุเข้ารอบชนอดีตทีมเก่าธีรศิลป์

แข้งเทพพลาดท่าโดนฮานอย เอฟซี จากเวียดนามบุกมาเขี่ยตกรอบศึกเอซีแอลถึงรังขณะที่กว่างโซ้งเปิดรังทุบย่างกุ้งทะลุเข้ารอบไปชนอดีตทีมเก่าธีรศิลป์

การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบคัดเลือก เป็นการพบกันระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนจาก ไทย  เปิดรังทรู สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฮานอย เอฟซี จาก เวียดนาม

เริ่มเกม ห้านาทีแรกเป็น ฮานอย ที่เริ่มต้นและทำเกมได้ดีกว่าเจ้าบ้าน และมีโอกาสทักทายจากลูกยิงไกลของ วาน เฮา แต่เหินข้ามคานออกไป นาทีต่อมาเจ้าบ้านมีโอกาสบ้างจากจังหวะที่แนวรับ ฮานอย เคลียร์บอลจากลูกเตะมุมไม่ขาดมาเข้าทาง โบนีญา ที่เหยียดขายิงบอลเข้าข้างตาข่าย หลังจากนั้นเป็นฝั่ง ฮานอย ที่ยืนคลุมพื้นที่ได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมีลุ้นทำประตูขึ้นนำจากจังหวะตัดบอล แต่ครึ่งแรก ยังไม่มีสกอร์

ครึ่งหลังยังเป็น ฮานอย ที่เข้ากดดันได้ดีกว่า จนถึง ช่วง ท้ายเกม ทีมเยือนได้ลูกที่จุดโทษ จากจังหวะที่ เอเวอร์ตัน ไปเบียด โอเซนี ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่ วาน ควีต จะสังหารเข้าไปไม่มีพลาด เวลาที่เหลือแบงค็อก ยูไนเต็ด พยายามบุกกดดันแต่ทำประตูตีเสมอไม่ได้ จบเกม ฮานอย เอฟซี บุกมาเฉือนชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปพบกับ ซานตง ลู่เนิ่ง ตัวแทนจากจีน

ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกหนึ่งตัวแทนจากไทย เปิดบ้านเอาชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด 3-1 ผ่านเข้ารอบต่อไป โดยจะออกไปเยือน ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา จัวแทนจากเจลีกประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 19 ก.พ.