posttoday

กรมวัฒนธรรมจัดศิลปะต่อสู้ป้องกันตัว

12 กุมภาพันธ์ 2562

กรมวัฒนธรรม จัดมหกรรมศิลปะการต่อสู้ฯ ครั้งที่ 4ยิ่งใหญ่ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

 

กรมวัฒนธรรม จัดมหกรรมศิลปะการต่อสู้ฯ ครั้งที่ 4ยิ่งใหญ่ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ผนึก กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และ สมาคมครูมวยไทย กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าMBK Center โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส และ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ แถลงข่าวมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8 - 17 มี.ค. อาคารนิมิบุตรสนามกีฬาแห่งชาติ

หม่อมหลวงวันชัย นวรัตน์ ประธานจัดการแข่งขันกิตติมศักดิ์ สมาคมครูมวยไทย พร้อมด้วย ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย ประธานจัดงาน และ มงคลทิพย์ รุ่งงามฤกษ์ ผู้เขี่ยวชาญด้านเครือข่ายและชุมชน กองกิจการกรมส่งเสริมวัฒนธรรม , จิรกานต์ พรโสภิต นักการทูตชำนาญการ กองการทูตวัฒนธรรม กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และ Mr.Stefan Heintze ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส พร้อมด้วยคณะกรรมการและที่ปรึกษาโครงการ ร่วม แถลงข่าว มหกรรมศิลปะการต่อสู้เอกลักษณ์ไทย ครั้งที่4 ที่โรงแรมปทุมวันปริ้นเซส เมื่อวันที่12ก.พ.

"ความสำเร็จของการจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นาชาติครั้งที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมากกว่า 1,200 คนหรือมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้เกิดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติครั้งที่ 4 โดยงานมหกรรมนี้จะจัดขึ้นวันที่ 8-17 มี.ค.นี้ ที่หน้าอาคารนิมิบุตรสนามกีฬาแห่งชาติ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมเผยแพร่และพัฒนาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวสู่นานาชาติให้เป็นที่ยอมรับและเป็นการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของชาติ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยและสร้างรายได้สู่ประเทศรวมถึงเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลเชิงยุทธศาสตร์ ที่จะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและกีฬาในอนาคต สมาคมตั้งเป้าหมายว่าจะต้องทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ของโลกให้ได้"หม่อมหลวงวันชัย นวรัตน์ ประธานจัดการแข่งขันกิตติมศักดิ์ สมาคมครูมวยไทย กล่าว

กิจกรรมครั้งนี้ มีการประกวดคีตะมวยไทย แม่ไม้มวยไทย , มวยไทย , มวยโบราณ, ดาบไทย และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เป็นการส่งเสริมและเผยแพร่และพัฒนาศิลปะการต่อสู้

อย่างไรก็ตาม สมาคมครูมวยไทยจะนำนักกีฬาและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดเข้าร่วมในพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 15 ณ บริเวณวัดมหาธาตุอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักกีฬาไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของพิธีไหว้ครูรวมถึงการตระหนักว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของการเรียนมวยไทยต้องมาร่วมพิธีไหว้ครูที่ประเทศไทย