posttoday

'ผีแดง' สุดคึกลุ้นอัดปารีสฯ

12 กุมภาพันธ์ 2562

'ปีศาจแดง' ที่ยังไม่แพ้ใครในยุคกุนซือใหม่ หวังเปิดบ้านอัดยักษ์ใหญ่จากแดนน้ำหอม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกค่ำนี้ (12 ก.พ.) “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่รู้จักคำว่าแพ้นับตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือเปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ที่ขาดดาวเด่นอย่าง เนย์มาร์

แมนฯ ยูไนเต็ด-ปารีสฯ

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด

เวลา : 03.00 น.

“ปีศาจแดง” ยังแพ้ไม่เป็นหลัง โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีม ก่อนเกมนี้ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ แสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมมีดีพอที่จะต่อกรกับทีมแกร่งจากแดนน้ำหอมได้ในเกมนี้

“ปารีสฯ คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดที่เรามีโอกาสจับสลากได้พบกัน พวกเขามีนักเตะระดับโลกในทุกๆ ตำแหน่ง แต่ผมยังคิดว่านักเตะแนวรุกในทีมของเราสามารถที่จะสู้กับพวกเขาได้สนุก” อดีตกองหน้าปีศาจแดง กล่าว

ด้าน ปอล ป็อกบา ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงหลังยิงไปแล้ว 11 ประตูในลีก จนนำเป็นดาวซัลโวของทีมเชื่อว่าเกมนี้คือเกมสำคัญอีกเกมที่อาจจะตัดสิน
ผลงานทั้งฤดูกาลของทีมได้

“เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการจากศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของทีม เรามีเกมใหญ่รออยู่และมันจะตัดสินผลงานทั้งฤดูกาลของเรา” กองกลางแชมป์โลก กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ โซลชา จะได้ตัวหลักหลายคนที่ให้โอกาสพักในเกมกับฟูแลม โดยจะส่ง ดาบิด เดเคอา ที่มีรายงานว่าใกล้ต่อสัญญากับทีม ลงเฝ้าเสาแนวรับมี ฟิล โจนส์ แดนกลางใช้ ปอล ป็อกบา
และ มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบทหน้าตัวเป้า

“เปแอสเช” ทีมเยือนของ โทมัส ทูเคิล ต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักก่อนเกมสำคัญนัดนี้ โดยที่กุนซือได้เตือนให้ลูกทีมอย่าประมาทศักยภาพของเจ้าบ้านที่มีประสบการณ์ในการลงเล่นรายการนี้อย่างสูง

“เกมนี้คือเกมสำคัญอีกเกมหนึ่งของเรา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่มีประสบการณ์ในรายการนี้ เราต้องให้ความเคารพพวกเขา แต่ก็ต้องเล่นอย่างมั่นใจด้วย” อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ ทูเคิล จะอดใช้งาน เนย์มาร์ และ เอดินสัน คาวานี สองตัวอันตรายที่มีอาการบาดเจ็บ เกมนี้จะนำทัพโดย จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารจอมเก๋าแนวรับมี ติอาโก ซิลวา แดนกลางใช้ มาร์โก แวร์รัตติ และกองหน้าใช้ คีเลียน เอ็มบัปเป

ความน่าจะเป็น : เจ้าบ้านกำลังมั่นใจ ขณะที่ทีมเยือนขาดตัวอันตรายทำให้แนวรุกอ่อนลงไปเยอะทำให้ผีแดงมีลุ้นคว้าชัยก่อนในยกแรก

 

'ผีแดง' สุดคึกลุ้นอัดปารีสฯ