posttoday

เรือใบฟอร์มโหดเปิดรังยำใหญ่สิงห์ครึ่งโหล

11 กุมภาพันธ์ 2562

เรือใบสีฟ้ากลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้งหลังโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดรังรัวปูพรมถล่มสิงห์บูลยับเยินถึง 6-0

เรือใบสีฟ้ากลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้งหลังโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดรังรัวปูพรมถล่มสิงห์บูลยับเยินถึง 6-0 

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังคั่วแชมป์เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์บูล” เชลซี ทีสถานการณ์ระยะหลังไม่สู้ดีนัก

เริ่มเกมไม่นานเจ้าบ้านได้เฮก่อนทันทีจากจังหวะที่ แบร์นาโต ซิลวา หลุดเข้าไปเปิดบอลแฉลบกองหลังแต่เด้งไปเข้าทาง ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0 ตั้งแต่ไก่โห่  จากนั้น นาที 13 เซร์คิโอ อกูเอโร ลากบอลมาซัดดื้อๆให้ทีมนำห่าง 2-0 หลังตามหลังสถานการณ์ทีมเยือนไม่ดีขึ้นมาและเสียเพิ่มอีกจาก กุน คนเดิมหลุดเข้าไปยิงนาทีที่ 19

จากนั้น นาที 25 เกมแทบจะจบอย่างเป็นทางการทั้งๆที่เพิ่งจะครึ่งทางครึ่งแรก เมื่อ อิลคาย กุนโดกัน บวกประตูเพิ่มให้ แมนซิตี้ หนีห่างเป็น 4-0 ครึ่งหลังนาที 56 ลูกทีมของเปป กวาร์ดิโอลา หนีไปอีกเป็น 5-0 จากจุกโทษของกุน และเป็นแฮตทริกของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ในนัดนี้  ก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ประตูปิดท้ายจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่รอชารจ์เข้าไปง่ายๆ เป็นประตูปิดกล่องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เชลซีไปท่วมท้น 6-0

ทำให้หลังจบเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมานำเป็นจ่าฝูงมี 65 คะแนนเท่าลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า และแข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่เชลซี หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 6 หลุดจากพื้นที่โควตายูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก