posttoday

จุฬา10ตัวเฉือนธรรมศาสตร์ผงาดแชมป์บอลประเพณีครั้งที่73

09 กุมภาพันธ์ 2562

จุฬาฯ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เฉือน ธรรมศาสตร์ 2-1 คว้าถ้วยพระราชทานแชมป์บอลประเพณี ครั้งที่73 ไปครอง

จุฬาฯ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เฉือน ธรรมศาสตร์ 2-1 คว้าถ้วยพระราชทานแชมป์บอลประเพณี ครั้งที่73 ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 73 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามศุภชลาศัย โดยสถิติที่พบกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะไปได้ 16 ครั้ง ส่วนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะไป 24 ครั้ง และเสมอกัน 32 ครั้ง

ครึ่งแรก เริ่มเกมมาได้ 15 นาที “ลูกพระเกี้ยว” ก็มาได้จุดโทษ ก่อนจะเป็น อภิวัฒน์ งั่วลำหิน กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารไม่พลาดบอลเข้าไปนอนก้นตาข่าย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกดุเดือด แบบไม่มีใครเกรงศักดิ์ศรีใคร ซึ่งเกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยการนำของ จุฬาฯ แต่ทว่านาทีสุดท้าย “ลูกแม่โดม” ก็มาได้จุดโทษเช่นกัน และเป็น สารัช อยู่เย็น สังหารไม่พลาด จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 10 นาที จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ เก็บบอลได้ทางเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดมาที่เสาสองให้ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้าไปกระโดดยิงบอลเสยคานเข้าประตูไป จุฬาฯ ขึ้นนำ 2-1

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ช่วงกลางครึ่งหลัง จุฬาฯ ที่สกอร์นำอยู่ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ รัตนากร ใหม่คามิ ที่มีใบเหลืองติดตัว ตัดเกมกลางสนามใส่ อดิศักดิ์ ไกรษร ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาแจกเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม

ทว่าสุดท้ายแล้วไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอาชนะ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปได้ 2-1 คว้าถ้วยพระราชทานไปครองแบบเดี่ยวๆ เป็นสมัยที่ 17