posttoday

พรีวิว : 'เรือใบ’ จ้องฉวยโอกาส ลุ้นแซงขึ้นจ่าฝูง

06 กุมภาพันธ์ 2562

"เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงหากคืนนี้บุกเชือดทอฟฟี่สีน้ำเงิน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 ค่ำนี้ (6 ก.พ.) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่พลาดท่าสะดุดอยู่เพียง 3 แต้ม แถมยังมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าถึง 5 ลูก ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญ เพราะหากคว้าชัยชนะได้จะแซงขึ้นไปนั่งแท่นหัวตารางทันที และอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้เลยก็เป็นได้ หลังจากโดน “หงส์แดง” พลิกขึ้นมายึดหัวหาดอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว

เอฟเวอร์ตัน-แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เวลา : 02.45 น.

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เจ้าถิ่นฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายให้กับวูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีม เจอกับสถานการณ์กดดัน แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถพาทีมผ่านช่วงวิกฤตไปได้

“ในตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เราจะต้องมาหาข้อแก้ตัว ตอนนี้สิ่งที่เราจะต้องทำคือการหาทางแก้ปัญหาของเรา หลายๆ อย่างที่ทำเราในเกมที่แล้วมันไม่ถูกต้องที่ทีมของคุณแพ้ในเกมแบบนั้นต่อหน้าแฟนบอล เราให้โอกาสแก่คู่แข่งของเราแบบง่ายๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก” กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

สภาพทีม มาร์โก ซิลวา เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเฉพาะแนวรับที่ ฟิล จากีลกา และเยอร์รี มินา บาดเจ็บลงสนามไม่ได้ เกมนี้จะมี จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ไมเคิล คีน ยืนเป็นตัวหลัก แดนกลางมี อังเดร โกเมซ คุมจังหวะ และกิลฟี ซิเกิร์ดสัน สร้างเกมรุกส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็นโดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” ทีมเยือนเกมที่ผ่านมาระเบิดฟอร์มถล่มอาร์เซนอลขาดลอย ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์กลับมา สนุกอีกครั้งเมื่อช่องว่างถูกลดลงมาอีกครั้ง หลังจากที่จ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลสะดุดเสมอเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน เกมนี้ เปป กวาร์ดิโอลา หวังว่าจะใช้เป็นโอกาสในการกดดันจ่าฝูง

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทีมของเราเป็นตัวของตัวเอง หลังจากเกมที่แพ้นิวคาลเซิล อะไรหลายอย่างผิดเพี้ยนไป ผมโล่งใจที่ทีมกลับมาได้ในเกมที่ชนะอาร์เซนอล ผมคิดว่าทีมของเราควรที่จะขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งของลิเวอร์พูล มันคือความกดดันที่คุณตามหลังแล้วมีโอกาสที่จะทำคะแนนหล่นไปอีกได้” กุนซือชาวสเปน กล่าว

สภาพทีม เปป กวาร์ดิโอลา มีแนวโน้มว่าจะยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้ว นำโดย เอแดร์สัน นายทวารมือหนึ่ง แนวรับใช้ นิโคลัส โอตาเมนดี แดนกลางมี แฟร์นันดินโญ ทำหน้าที่ห้องเครื่องคอยเชื่อมเกม และเควิน เดอ บรอยน์ ปั้นเกมรุก และกองหน้าตัวเป้าเป็น เซร์คิโอ อกูเอโร

ความน่าจะเป็น : เจ้าบ้านฟอร์มกำลังแกว่ง ในขณะที่ทีมเยือนคืนฟอร์มเฉียบอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรุกที่จะใช้สร้างความแตกต่างในเกมนี้ และช่วยให้ได้ 3 แต้มที่ต้องการ