posttoday

โซลชาชื่นชมอเล็กซิส

27 มกราคม 2562

โซลชาชื่นชมอเล็กซิส เชื่อเค้นฟอร์มเก่งกลับคืน ลูกากูโวน่ายิงปืนโตได้อีกหลายลูก

โพสต์ทูเดย์ - กุนซือปีศาจแดงสุดปลื้มฟอร์มปีกทีมชาติชิลี ในเกมบุกทุบ “ปืนโต” 3-1 ลิ่วรอบ 5 ศึกเอฟเอคัพ

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลื้มฟอร์มการเล่นของ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกตัวจี๊ดทีมชาติชิลี หลังยิงประตูเบิกร่องในเกมที่ “ปีศาจแดง” บุกอัด อาร์เซนอล 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ เมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

“มันเหมือนว่าอเล็กซิสจะหมดโอกาสยิงแล้ว แต่มันเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมมาก นักเตะทุกคน ยิ่งคุณมีความมั่นใจมากขึ้น คุณยิ่งอยากลงสนาม อยากทำงานหนักด้วยตัวเอง และทำให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง เขาได้รับบาดเจ็บเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเขาลงเล่น 65-70 นาที และเขาสามารถพัฒนาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่าเขาคงรู้ตัวเองดีอยู่แล้ว” โซลชา กล่าว

ทั้งนี้ ประตูดังกล่าวเพิ่งเป็นเพียงลูกที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูที่ 5 เท่านั้นในสีเสื้อผีแดง นับตั้งแต่ย้ายจาก “ปืนใหญ่” มาร่วมทัพเมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว

สำหรับชัยชนะเกมนี้ยังทำให้กุนซือชาวนอร์เวย์วัย 45 ปี เดินหน้าสร้างสถิติให้กับตัวเองในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป โดยนับเป็นการคว้าชัยนัดที่ 8 ติดต่อกันทุกรายการและยังไม่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตั้งแต่เข้ามาขัดตาทัพ

ขณะที่ร้านรับพนันถูกกฎหมายบนเกาะอังกฤษหลายสำนัก ต่างยกให้โซลชากลายเป็นเต็ง 1 ที่จะนั่งแท่นผู้จัดการทีมถาวรให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในอัตรา 5/6 แซงหน้า เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ตกเป็นข่าวมาโดยตลอด โดยเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ หล่นไปอยู่อับดับ 2 ที่ 6/4 ตามด้วย ซีเนอดีน ซีดาน 10/1 และ แกเร็ธ เซาธ์เกต 14/1

ด้าน โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียม ที่ทำ 2 แอสซิสต์ในเกมดังกล่าว โดยถวายพานให้กับ ซานเชซ และเจสซีย์ ลินการ์ด ส่องสกอร์ ชี้ว่าทีมน่าจะยิงได้มากกว่านี้

“เรารู้ว่าพวกเขาจะเปิดพื้นที่ให้กับผมและอเล็กซิสทางด้านขวา ผมคิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ 3-4 ลูก แต่การชนะอาร์เซนอลถึงบ้าน 3-1 ก็ถือว่าดีมากแล้ว” ลูกากู เผย