posttoday

‘เรือ-ไก่’ น่าเปรี้ยงเอฟเอคัพ

26 มกราคม 2562

โดย: ราชันเบอร์ 23

โดย: ราชันเบอร์ 23


สัปดาห์นี้ไม่มีฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแข่งขัน หลีกทางให้ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่อย่างเอฟเอคัพ รอบ 4 (32 ทีม) “เรือใบสีฟ้า” เต็งหนึ่งของรายการพบ เบิร์นลีย์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก ขณะที่เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส มีคิวเยือน คริสตัล พาเลซ

แมนฯ ซิตี้-เบิร์นลีย์ (วันที่ 26 ม.ค.)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม เวลา : 22.00 น.

“เรือใบสีฟ้า” ทีมเต็งหนึ่งของรายการ ฟอร์มโหดถล่ม ร็อตเตอร์แฮม 7-0 ในรอบ 3 โดย เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช เผยนักเตะอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ หลังผ่านเข้ารอบชิงคาราบาวคัพ

“นักเตะอยู่ในช่วงมั่นใจในฟอร์ม ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเอาชนะพวกเขาและผ่านเข้ารอบต่อไปได้” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

สภาพทีมไม่มี เคลาดิโอ บราโว กับ เบนจามิน เมนดี ได้ ฟาเบียน เดลฟ์ พ้นโทษแบนกลับมา ส่วน ฟิล โฟเดน และเอริค การ์เซีย อาจมีโอกาสได้ลงสนามอีกครั้ง โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิง ริยาด มาห์เรซ และกาเบรียล เฆซุส ล่าตาข่าย

ด้าน เบิร์นลีย์ ชนะ บรานส์ลีย์ 1-0 จากจุดโทษของ คริส วูด นาที 90 ผ่านเข้ารอบ 4 อย่างมีโชค โดย ฌอน ไดซ์ กุนซือยอมรับเป็นรองเจ้าถิ่น แต่บอกนักเตะให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“เราเป็นรองอย่างมาก แต่จะพยายามทำให้เจ้าถิ่นเจอกับงานที่ยากลำบาก”

เบิร์นลีย์มักเล่นระบบ 4-2-2 ใช้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี เป็นแบ็กขวาที่เติมเกมรุกดี โดยมี เจฟฟ์ เอนดริก ปั้นเกมแดนกลางให้ แซม โวคส์ ล่าตาข่าย โดยมี คริส วูด เป็นตัวสอดแทรก

ความน่าจะเป็น : “เรือใบ” เอาชนะเบิร์นลีย์ 4-1 เขี่ยตกรอบ 3 ซีซั่นที่ผ่านมา แถมสถิติที่พบกันเป็นเจ้าถิ่นที่เหนือกว่า ดูแล้วทีมเยือนไม่น่ารอด น่าจะโดนถล่มยับ

คริสตัล พาเลซ-สเปอร์ส (วันที่ 27 ม.ค.)
สนาม : เซลเฮิร์ส ปาร์ค เวลา : 23.00 น.

“ปราสาทเรือนแก้ว” ชนะ กริมสบี ทาวน์ 1-0 ในรอบ 3 และแพ้ลิเวอร์พูล 3-4 ในเกมลีก ฟอร์มดีกว่าปีที่ผ่านมาที่จอดป้ายตั้งแต่รอบ 3 โดย รอย ฮอดจ์สัน มั่นใจลูกทีมจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

“สำหรับเกมลีกเราแพ้ลิเวอร์พูลแบบไม่น่าแพ้ มันน่าเสียดาย แต่ผมเชื่อมั่นว่าช่วงนี้ลูกทีมกำลังอยู่ในช่วงกำลังใจที่ดี” อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าว

สภาพทีม ฮอดจ์สัน ไม่ค่อยเปลี่ยนตัวผู้เล่นมากนัก ยังยึดชุดหลักที่มี วิลฟรีด ซาฮา กับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เป็นหัวใจในเกมรุก

“ไก่เดือยทอง” แข่งถี่เหลือเกิน ล่าสุดแพ้จุดโทษเชลซี 2-4 หลังสกอร์รวม 2 นัด เสมอ 2-2 อดเข้าชิงฟุตบอลคาราบาวคัพ โดย เมาริซิโอ โปเชตติโน พอใจลูกทีมที่ทำหน้าที่กันยอดเยี่ยมแม้จะไม่ได้ไปต่อ ได้กระตุ้นลูกทีมให้ลืมความผิดหวังและโฟกัสกับเกมเอฟเอคัพ

“ผมบอกพวกเขาให้ลืมความพ่ายแพ้และหันมามุ่งมั่นกับฟุตบอลเอฟเอคัพ แน่นอน พาเลซไม่ใช่ทีมที่พวกเราจะประมาท เขามักชอบเล่นดีเวลาเจอกับทีมใหญ่” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์
กล่าว

สภาพทีมไม่มี แฮร์รี เคน กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บ ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้บริการของ เฟร์นานโด ยอเรนเต ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี หลังยิงประตูตีไข่แตกในเกมคาราบาวคัพ และไม่มี ซองเฮืองมิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ที่ติดรับใช้ชาติในเอเชียนคัพ กองกลางใช้ คริสเตียน อีริคเซน เดินเกม โดยมี มุสซา ซิสโซโก คอยสนับสนุน

ความน่าจะเป็น : ต้องออกแรงเหนื่อยสำหรับสเปอร์ส เพราะนักเตะตัวหลักบาดเจ็บเยอะ และอาจมีอาการล้าจากบอลคาราบาวคัพ แต่เชื่อว่าศักยภาพนักเตะและกึ๋นของโค้ช น่าจะเอาตัวรอดได้