posttoday

"ซิโก้" คืนสนาม! ควงแข้งดรีมทีมฟาดแข้งอำลา "พิภพ"

24 มกราคม 2562

"ซิโก้" พร้อมด้วยแข้งดรีมทีม อาทิ ดุสิต, ธวัชชัย พร้อม "มุ้ย" ธีรศิลป์ ตอบรับฟาดแข้งเกมเทสติโมเนียลแมตช์ พิภพ อ่อนโม้

"ซิโก้" พร้อมด้วยแข้งดรีมทีม อาทิ ดุสิต, ธวัชชัย พร้อม "มุ้ย" ธีรศิลป์ ตอบรับฟาดแข้งเกมเทสติโมเนียลแมตช์ พิภพ อ่อนโม้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย พร้อมนักเตะชุดดรีมทีม รวมถึงสตาร์ปัจจุบันอย่าง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติไทย และ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ตอบรับร่วมฟาดแข้งเกมเทสติโมเนียลแมตช์ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมชลบุรี เอฟซี ที่ประกาศแขวนสตั๊ด เพื่อเป็นเกียรติให้กับแข้งวัย 39 ปีในการอำลาสนาม วันที่ 3 ก.พ.นี้ ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม

“พิภพ เป็นนักกีฬาตัวอย่างที่ดี อีกทั้งเคยรับใช้ชาติ ลงเล่นในนามทีมชาติไทยตั้งแต่ชุดเยาวชน จนกระทั่งทีมชาติชุดใหญ่ ดังนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลรับผิดชอบตรงนี้ จึงขอร่วมกับ สโมสรชลบุรี ต้นสังกัดของเขาจัดงานนัดอำลาสนามครั้งนี้ เพื่อยกย่อง พร้อมเชิดชูเกียรติ ตอบแทนความเสียสละ ที่เขาเคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอลของเขา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีนโยบาย ยกย่อง เชิดชู นักกีฬา ที่เคยรับใช้ชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เมื่อครั้ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ สมาคมฯ ก็จัดงานให้อย่างสมเกียรติ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อพิภพ อ่อนโม้ ประกาศเลิกเล่น สมาคมฯจึงขอร่วมมือกับ ชลบุรี เอฟซี จัดงานอำลาให้เพื่อเป็นเกียรติ ให้กับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ประพฤติปฎิบัติตัวดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย และเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน ทั้งในและนอกสนาม เมื่อถึงเวลาเลิกเล่น สมาคมฯ พร้อม ยกย่อง และ เชิดชู นักเตะที่ดีให้สมกับที่เขาเคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าว

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น และปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ชลบุรี จัดงานนี้ขึ้นมา ตัวเองไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับเกียรติมากมายขนาดนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, เครื่องดื่มตราช้าง, สโมสรชลบุรี เอฟซี, คุณสนธยา คุณปลื้ม, คุณวิทยา คุณปลื้ม และ ที่ขาดไม่ได้เลย คือ คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ กับ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ที่ปลุกปั้น อบรมสั่งสอน พร้อมสนับสนุนและส่งเสริม เด็กบ้านนอกคอกนาตัวเล็กๆ ให้เป็น พิภพ อ่อนโม้ เช่นทุกวันนี

สำหรับงานวันที่ 3 ก.พ. จะมีการแข่งขัน 2 คู่ โดยไฮไลท์อยู่ คู่ที่ 2 เป็นฟุตบอลนัดพิเศษ “พิภพ อ่อนโม้ เทสติโมเนี่ยลแมตซ์” เป็นการพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี 2007 ชุดคว้าแชมป์ไทยลีก นำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุรีย์-สุรัตน์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, โคเน่ โมฮัมเหม็ด ฯลฯ ปะทะ "พิภพ ออลสตาร์" นำโดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ดุสิต เฉลิมแสน, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย, ดัสกร ทองเหลา ฯลฯ ส่วนคู่แรกเป็นฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชลบุรี เอฟซี ชุดปัจจุบัน พบกับ ทีมการท่าเรือ เอฟซี ชุดปัจจุบัน แข่งขันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น.

บัตรราคา 50 บาท นอกจากนี้สโมสรได้จัดทำเสื้อยืดที่ระลึกพิภพ อ่อนโม้ ในราคา 150 และ 199 บาท แฟนบอลที่ซื้อเสื้อจะได้รับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟรี โดยรายได้ทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่าย สโมสร ก็จะมอบให้ พิภพ ทั้งหมด อีกทั้งในวันงาน แฟนๆ “ฉลามชล” จะได้ชมการเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ซีซั่น 2019 จากทาง ผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ และจะเปิดจำหน่ายชุดเหย้า ทันที ในราคา 999 บาท

 

"ซิโก้" คืนสนาม! ควงแข้งดรีมทีมฟาดแข้งอำลา "พิภพ"