posttoday

ปาเกียวต้อนโบรเนอร์ครบยกเร้าฟลอยด์ล้างตา

20 มกราคม 2562

กำปั้นตากาล็อกวัย 40 ยังแจ๋วเดินหน้าต้อนเอาชนะกำปั้นลุงแซมคะแนนเอกฉันท์พร้อมเร้าฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ยกล้างตาอีกครั้ง

กำปั้นตากาล็อกวัย 40 ยังแจ๋วเดินหน้าต้อนเอาชนะกำปั้นลุงแซมคะแนนเอกฉันท์พร้อมเร้าฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ยกล้างตาอีกครั้ง

ศึกป้องกันแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวตของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ พบกับ เอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงดีกรีอดีตแชมป์โลกพิกัดเดียวกัน ชาวอเมริกัน ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไฟต์นี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เข้ามานั่งชมด้วย

เริ่มยกแรก ปาเกียว เดินหน้าลุยก่อนแต่ยังทำอะไรได้ไม่ถนัด จนกระทั่งปลายยก 7 กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ได้โอกาสถลุงแต่ไม่สามารถเผด็จศึกได้ จนทำให้ เอเดรียน โบรเนอร์ ที่ได้ระฆังช่วยออกมาชกแบบระวังตัวมากขึ้นจนประคองครบ 12 ยก

ผลการตัดสินจากคณะกรรมการให้ แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน เอเดรียน โบรเนอร์ ไปอย่างเอกฉันท์ 117-111,117-111,116-112 ป้องกันแชมป์โลกเวลเตอร์เวตสมาคมมวยโลกครั้งแรกเอาไว้ได้สำเร็จ

หลังจากเสร็จสิ้น ปาเกียว เปิดใจกับพิธีกรบนเวที พร้อมกับกล่าว ท้าทาย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่เข้ามาชมไฟต์นี้ให้คืนสังเวียนมาชกล้างตากันอีกครั้ง

“ผมมีความสุขจากที่ทำหน้าที่ได้เต็มที่ ผมไม่เชื่อว่าอาชีพของผมจะจบลงและผมยังแสดงให้เห็นว่ายังทำได้ดีในอายุ 40 ปี และผมหวังว่าจะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อีกครั้งหากว่าเขาจะกลับมาชกอีก ส่วนเรื่องประธานาธิบดีเป็นเรื่องของอนาคตยังไม่ใช่ตอนนี้” ปาเกียวกล่าว

ด้าน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่ได้ยินคำท้าทายยังคงนิ่งอยู่ และไม่ได้มีการตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น

 

ภาพ เอเอฟพี