posttoday

ลอนดอนระอุ ปืนใหญ่เปิดรังรับสิงห์

19 มกราคม 2562

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ค่ำนี้ (19 ม.ค.) “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ฟอร์มเป๋ในระยะหลัง รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงิน” เชลซี

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ค่ำนี้ (19 ม.ค.) “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ฟอร์มเป๋ในระยะหลัง รังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงิน” เชลซี

อาร์เซนอล-เชลซี

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เวลา : 00.30 น.

“ปืนใหญ่” เจ้าบ้านของ อูไน
เอเมรี ฟอร์มสะดุดในระยะหลังจนทำให้ทีมที่ไล่หลังมาอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำคะแนนเข้ามาเท่ากันที่ 41 คะแนน โดยเกมนี้กุนซือชาวสเปนประกาศกร้าวต้องการเก็บ 3 แต้มจากคู่ปรับร่วมเมืองให้ได้

“แน่นอนว่าอันดับแรกเราคาดหวังถึงชัยชนะ เรามีฟอร์มการเล่นนอกบ้านกับในบ้านที่แตกต่างกัน แต่เราต้องการจุดสมดุลให้เจอ เกมวันเสาร์นี้คือเกมใหญ่เราต้องเล่นด้วยความมั่นใจ ผมรู้ดีว่าเกมกับเชลซีจะเป็นเกมที่ยาก แต่มันคือบททดสอบชั้นดีของเรา” อดีตกุนซือเซบียา กล่าว

สภาพทีมเกมนี้  เอเมรี จะส่ง แบรนด์  เลโน ลงเฝ้าเสา แนวรับในระบบ 3 เซ็นเตอร์แบ็กโดยมี โลรองต์ กอสเซียลนี ยืนเป็นหัวใจในแนวรับ แดนกลางใช้ ลูคัส ตอร์เรรา คอยตัดเกมรุกของทีมเยือน และแดนหน้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จับคู่กับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

“สิงโตน้ำเงิน” ทีมเยือนภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ ซาร์รี 4 เกมหลังสุดในลีกไม่แพ้ใคร เกมนี้ กุนซือชาวอิตาลีชี้ว่าจุดแข็งของพวกเขาคือการเล่นเกมรับ

“ในเกม 6 นัดล่าสุดเราเสียไปแค่ 3 ประตู และ 1 จุดโทษ ดังนั้นในช่วงเวลานี้เรากำลังทำได้ดีมาก” อดีตผู้จัดการทีมนาโปลี กล่าว

ขณะที่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ปราการหลังชาวเยอรมันออกมาเปิดเผยว่าเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ระหว่างสองทีมที่มีอันดับติดกันถือว่าเป็นเกมนัดสำคัญที่พวกเขาจะพลาดไม่ได้เลยเพื่อโอกาสให้การฉีกหนีคู่ต่อสู้

“ชัยชนะที่ผ่านมาสำคัญมาก ตอนนี้เราหนีห่างจากอาร์เซนอลได้แล้ว และสัปดาห์หน้าเราจะต้องเจอกับพวกเขา นี่เป็นเกมดาร์บี้ และเป็นเกมสำคัญของเราในการรั้งอันดับท็อปโฟร์ด้วย เรามีโอกาสที่จะทิ้งห่างอาร์เซนอลและแมนฯ ยูไนเต็ด เราต้องเอาชนะเกมของเราให้ได้” แข้งวัย 25 ปี กล่าว

สภาพทีม เกมนี้ ซาร์รี ไม่เจอปัญหาแข้งตัวหลักเจ็บ โดยสามารถส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้เลยนำโดย เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลกเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง แนวรับใช้ ดาวิด ลุยซ์ แดนกลางมี เอ็นโกโล
ก็องเต คุมเกม และตำแหน่งหน้าเป้ายังเป็น เอเดน อาซาร์ เช่นเดิม

ความน่าจะเป็น : ทั้งสองทีมสูสีกันมากมีโอกาสที่จะออกเสมอแบ่งแต้มกันค่อนข้างสูง