posttoday

"โค้ชโต่ย" เชื่อเจอ "จีน" ดีกว่าชนโสมขาว

17 มกราคม 2562

กุนซือช้างศึก มองว่าการเจอจีนในรอบต่อไปไม่ใช่งานง่ายแต่ยังดีกว่าต้องพบเกาหลีใต้

กุนซือช้างศึก มองว่าการเจอจีนในรอบต่อไปไม่ใช่งานง่ายแต่ยังดีกว่าต้องพบเกาหลีใต้

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพทีมชาติไทย เดินทางไปชมเกมที่ทีมชาติจีน พ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2 เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. พร้อมทำให้ทัพ "มังกรแผ่นดินใหญ่" จบรองแชมป์กลุ่มซี โคจรมาเจอทัพ "ช้างศึก" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“เท่าที่มีโอกาสไปนั่งดูเกม ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้เจอจีน เพราะเกาหลีใต้เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในทุกขุมกำลังและมีการเล่นที่หลากหลาย แต่การเจอจีนก็ไม่ง่ายเหมือนกัน ดังนั้นเราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ผมมองว่าจุดแข็งของจีนอยู่ที่ความแข็งแรงของผู้เล่น และเป็นลักษณะบอลโยน ซึ่งตรงนี้เราต้องนำมาปรับเพื่อรับมือให้ได้ ลึกๆในใจ ก็เชื่อว่า เราน่าจะสู้ได้สนุก แต่ผลการแข่งขันก็คงต้องไปวัดกันในสนาม” โค้ชโต่ย ระบุ

กุนซือไทย ยังฝากเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยเชียร์และส่งกำลังใจมาให้ทัพนักฟุตบอล ทั้งทีมงานและนักเตะ เพื่อจะได้มีพลังไปสู้กับทีมชาติจีน พร้อมสัญญาว่าจะพยายามทำงานหนัก และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิม

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 ม.ค. นี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD