posttoday

พรีวิว : "ผีแดง" ฟอร์มแรงลุ้นถอนขน "ไก่"

12 มกราคม 2562

จับตาลุ้น "ปีศาจแดง" จะเก็บชัยชนะ 6 นัดติดต่อกันได้หรือไม่ โดยมีคิวบุกเยือน สเปอร์ส ที่รักษาคลีนชีตมา 3 นัดรวด ในศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้

จับตาลุ้น "ปีศาจแดง" จะเก็บชัยชนะ 6 นัดติดต่อกันได้หรือไม่ โดยมีคิวบุกเยือน สเปอร์ส ที่รักษาคลีนชีตมา 3 นัดรวด ในศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้

สเปอร์ส-แมนฯ ยูไนเต็ด (13 ม.ค.)

สนาม : เวมบลีย์

เวลา : 23.30 น.

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์สชนะจาก 7 ใน 8 นัด รั้งอันดับ 3 มีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 6 แต้ม และรักษาคลีนชีตไม่เสียประตูใน 3 นัดล่าสุด โดย เมาริซิโอ
โปเชตติโน กุนซือ เผย ไม่ใช่งานง่ายเกมนี้ เพราะ “ผีแดง” แข็งแกร่งกว่าตอนที่พบกันเมื่อเดือน ก.ย.

“ผมบอกพวกเขาว่าเราต้องเจอกับความยากลำบาก เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครมา 5 นัดรวด เราเคยชนะพวกเขามาตอน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มันแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่เราก็หวังว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดี” กุนซืออาร์เจนไตน์ กล่าว

สภาพทีม สเปอร์ส เตะถี่เหลือเกิน ล่าสุดเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ในฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดย โปเชตติโน จะใช้ตัวหลักเหมือนเดิม ทั้ง เดเล อัลลี ซองเฮืองมิน และคริสเตียน อีริคเซน ในแดนกลาง ปล่อยให้หน้าที่สังหารประตูเป็นของ แฮร์รี เคน ดาวซัลโวประจำทีม

ด้าน “ผีแดง” ชนะ 5 นัดติดต่อกัน ล่าสุดอัด เรดดิ้ง 2-0 ผ่านเข้ารอบ 4 ฟุตบอลเอฟเอคัพ โดย โอเล กุนนาร์ โซลชา กระตุ้นลูกทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นหวังเก็บชัยชนะ

“สเปอร์สเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผลงานที่ผ่านมาบอกทุกอย่างได้ดี พวกเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ผมบอกลูกทีมทุกคน เกมนี้ต้องเล่นเกมรุกเพื่อหวังเก็บชัย ขณะเดียวกันเกมรับก็ห้ามพลาด เราหวังว่าพวกเขาจะทำได้ดี”

นอกจากนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ยังยกย่อง โปเชตติโน อีกด้วยว่าเหมาะสมที่จะเข้ามาคุม “ผีแดง” ในอนาคต หลังตกเป็นข่าวกับสโมสร

“พอชเป็นคนที่มีความสามารถ เขาพาทีมสเปอร์สทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลายฤดูกาลแล้ว ไม่แปลกใจที่จะมีข่าวพัวพันกับยูไนเต็ด ผมเห็นว่าเขามีคุณสมบัติที่ครบถ้วนและเหมาะสมที่จะคุมแมนฯ ยูไนเต็ดเหมือนกัน” กุนซือวัย 45 ปี กล่าว

สภาพทีม “ผีแดง” มีข่าวดี เมื่อได้ เอริค ไบญี พ้นโทษแบนกลับมา คาดว่า โซลชา จะกลับมาใช้ชุดเก่ง โดยให้ อเล็กซิส ซานเชซ กลับไปนั่งสำรอง ปล่อยให้ ฮวน มาตา เจสซี ลินการ์ด หรือ อองโตนี มาร์กซิยาล ออกสตาร์ทกับ ปอล ป็อกบา ที่สลัดอาการบาดเจ็บ และฟิตทันเกมนี้ คอยปั้นเกมให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่าตาข่ายแทน โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : ฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ว่า “ผีแดง” ได้เปรียบเรื่องความสด มีลุ้นบุกชนะถึงถิ่น

 

พรีวิว : "ผีแดง" ฟอร์มแรงลุ้นถอนขน "ไก่"

 

ด้าน ลิเวอร์พูล "จ่าฝูง" สะดุดมา 2 นัด สัปดาห์นี้ต้องบุกเยือน ไบรท์ตัน ลูกทีมของคลอปป์จะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หรือไม่

ไบรท์ตัน-ลิเวอร์พูล (12 ม.ค.)

สนาม : อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คอมมูนิตี้

เวลา : 22.00 น.

เจ้าถิ่นรั้งอันดับ 13 มี 26 แต้ม โดย คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือไบรท์ตัน ยอมรับเป็นรองลิเวอร์พูล แต่ขอลุ้นและทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะจ่าฝูง

“เราเป็นรองพวกเขาทุกอย่าง แต่ผมบอกนักเตะทุกคนว่าขอให้สู้ให้สนุก ผลแพ้ชนะไม่สำคัญ แต่ยังแอบลุ้นลึกๆ ว่าลูกทีมอาจมีเซอร์ไพรส์ ที่สำคัญต้องเล่นเพื่อแฟนบอล”

ด้าน “หงส์แดง” แพ้ 2 เกมติดต่อกัน หลังจากแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 ถัดมาพ่าย วูล์ฟ 1-2 ร่วงรอบ 3 เอฟเอคัพ โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “ลิเวอร์พูล” กระตุ้นลูกทีมคืนฟอร์ม แม้จะมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ โดยเฉพาะแนวรับ

“เรามีปัญหาเกมรับ เพราะมีนักเตะบาดเจ็บหลายราย แต่เราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อเก็บชัย เรียกความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด” อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ กล่าว

สภาพทีมไม่มี โจเอล มาติป กับ โจ โกเมซ ที่เจ็บก่อนหน้านี้ ล่าสุดไม่มี เดยัน ลอฟเรน ที่เจ็บหัวเข่าในเกมเอฟเอคัพ ทำให้ คลอปป์ อาจต้องโยก ฟาบินโญ หรือ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ส่วน 3 แนวรุกยังเป็น ซาดิโอ มาเน โรแบร์โต ฟีร์มิโน และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

ความน่าจะเป็น : เจ้าถิ่นเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี ส่วน “หงส์แดง” หากยังงัดฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ มีโอกาสแพ้อีกนัด เพราะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ