posttoday

โชคทวียันเปลี่ยนระบบช้างศึกรับมือบาห์เรน

08 มกราคม 2562

กุนซือขัดตาทัพยืนยันว่าจะเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของทีมช้างศึกหลังมีจากแยกทางราเยวัช

กุนซือขัดตาทัพยืนยันว่าจะเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของทีมช้างศึกหลังมีจากแยกทางราเยวัช

หลังจากที่ สมาคมฯ ตัดสินใจแยกทางกับ มิโลวาน ราเยวัช หลังประเดิมสนามด้วยการพ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4 ก่อนประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขึ้นมาขัดตาทัพ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา โดยโค้ชโชคยืนยันว่าเตรียมที่จะปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นของทีม ก่อนพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ 

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน อย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องระบบ ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดู และปรับจูนกันว่าตำแหน่งไหนที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากอดีตกองหลังทีมชาติไทยกล่าว

การเจอ บาห์เรน เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว เท่าที่ผมคิด เราต้องรับให้แน่นก่อน แต่รับให้แน่นในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เราต้องรับต่ำ เพียงแต่เราต้องรับให้เป็น แต่ละแดนควรเพรสซิ่งคู่แข่งอย่างไร ที่สำคัญ เราจะพยายามบอกเด็กว่า เมื่อได้บอลแล้ว ควรทำอะไร และเมื่อเสียบอลแล้ว ควรทำอะไร ก็เดี๋ยวเราจะมีการซ้อมประมาณ 2-3 ระบบ เพื่อให้เด็กทำความเข้าใจมากขึ้น

ผมเข้าใจว่าทุกคน รู้สึกอย่างไร ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เอาเป็นว่า พวกผมทุกคน จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทย และทำให้แฟนบอล ประทับใจมากที่สุด ก็หวังว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลังโชคทวี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 . ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD