posttoday

7 แข้งดังจ่อย้ายทีม

06 มกราคม 2562

ตลาดซื้อขายนักเตะยุโรปเปิดทำการแล้ว หลายสโมสรยังไม่รีบร้อนที่จะทุ่มเงินก้อนโตดึงนักเตะใหม่มาเสริมทัพ ทำให้มีแข้งดังหลายรายที่ตกเป็นข่าวพัวพันมีโอกาสย้ายสังกัดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าอนาคตของพวกเขาจะเป็นอย่างไรตลาดซื้อขายนักเตะยุโ

ตลาดซื้อขายนักเตะยุโรปเปิดทำการแล้ว หลายสโมสรยังไม่รีบร้อนที่จะทุ่มเงินก้อนโตดึงนักเตะใหม่มาเสริมทัพ ทำให้มีแข้งดังหลายรายที่ตกเป็นข่าวพัวพันมีโอกาสย้ายสังกัดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าอนาคตของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

เชส ฟาเบรกาส

นับตั้งแต่ที่ เมาริซิโอ ซาร์รี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฟาเบรกาส ก็กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของทีม โดยในฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 5 นัด และเป็นตัวจริงแค่เกมเดียวเท่านั้น ทำให้แข้งดีกรีทีมชาติสเปนวัย 31 ปี ที่เหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียง 6 เดือนสุดท้าย เริ่มมองหาปลายทางใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ

ล่าสุด "เลกิ๊ป" สื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า โมนาโก แห่งลีกเอิง ที่มี เธียร์รี อองรี เป็นเทรนเนอร์ ใกล้ที่จะได้ตัว ฟาเบรกาส ไปร่วมทีมแล้ว หลังสามารถบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับนักเตะในสัญญา 2 ปีครึ่ง และไม่มีปัญหาที่จะจ่ายค่าตัว 10 ล้านยูโร (ราว 360 ล้านบาท) เหลือเพียงการเจรจารายละเอียดอีกเล็กน้อยกับทาง "สิงห์บลู" เท่านั้น ทำให้เจ้าตัวจะได้ร่วมงานกันตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง หลังเคยผนึกกำลังร่วมกันสมัยค้าแข้งกับอาร์เซนอล ปี 2003-2007

7 แข้งดังจ่อย้ายทีม

อิสโก

กองกลางทีมชาติสเปน แม้จะเป็นขุมกำลังของ เรอัล มาดริด มาหลายฤดูกาล ทว่าเจ้าตัวยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงถาวรได้ และหลายครั้งที่เป็นเพียงตัวสำรอง โดยซีซั่นนี้เพิ่งได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในลาลีกาแค่ 5 นัดเท่านั้น จากทั้งหมด 11 นัดที่ได้โอกาสสัมผัสเกม และลงเล่นครบ 90 นาทีเพียงเกมเดียวในนัดที่ "ราชันชุดขาว" บุกไปโดน บาร์เซโลนา ถล่ม 1-5

แม้แข้งวัย 26 ปี ที่มีสัญญาอยู่กับทีมถึงปี 2020 จะออกมายืนยันว่ายังไม่คิดที่จะย้ายทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ แต่ยังมีบิ๊กทีมในยุโรปหลายรายหมายตาหวังได้ตัวไปร่วมงาน อาทิ อาร์เซนอล และ เชลซี เพราะถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ทำให้อาจถูกยืมตัวไปใช้งานเพื่อโอกาสได้ลงเล่นต่อเนื่อง

 

7 แข้งดังจ่อย้ายทีม

 

เมซุต โอซิล

แข้งวัย 30 ปี ถูกดร็อปจากทีมหลายนัดในฤดูกาลนี้ ซึ่ง อูไน เอเมรี กุนซืออาร์เซนอล เผยว่าเป็นเหตุผลด้านแท็กติก ทว่าหลายฝ่ายมองว่ามาจากผลงานของเจ้าตัวเองที่ไม่คงเส้นคงวา นอกจากนี้ยังถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นประจำทั้งที่หลังและหัวเข่า เบ็ดเสร็จแล้วได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกรวม 13 นัด (ตัวจริง 12 นัด) ทำ 3 ประตู 1 แอสซิสต์ และยูโรป้าลีก 3 นัด (ตัวจริง 1 นัด) ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์

ดังนั้นต้องจับตาดูว่าหากอดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีรายนี้ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือสเปนจริงตามข่าวที่สะพัดออกมา ต้นสังกัด "ปืนโต" จะตัดสินใจอย่างไร เพราะต้องแบกรับค่าเหนื่อยก้อนโตสัปดาห์ละ 3 แสนปอนด์ (ราว 12 ล้านบาท) จึงมีความเป็นไปได้ที่จะถูกปล่อยยืมตัว โดยอาจจะสลับขั้วกับอิสโก ของเรอัล มาดริด แต่ต้องลุ้นว่าอาการเจ็บครั้งล่าสุดจะกระทบมากน้อยแค่ไหน

อาเดรียง ราบิโอต์

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมที่สุดในตลาดครั้งนี้ หลังกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลนี้พร้อมประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่แน่นอน ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเจ้าตัวมีปัญหากับ โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์ของทีมเรื่องระบบการเล่น ทำให้เหล่าบิ๊กทีมในยุโรปต้องการที่จะได้รายเซ็นของแข้งรายนี้ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, ทอตแนม ฮอตสเปอร์, บาร์เซโลนา และ ยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม สื่อแดนน้ำหอมหลายสำนักทั้ง "ปารีเซียง" และ "เลกิ๊ป" เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ ราบิโอต์ จะย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลนา หลังทีมดังถิ่นคัมป์นูพยายามเดินเรื่องเจรจามาแล้วหลายสัปดาห์ แต่ยังมี "หงส์แดง" ที่พร้อมจะท้าสู้ปาดหน้าแย่งตัวไปเสริมแดนกลาง โดยมีค่าเหนื่อยที่ 10 ล้านยูโร/ต่อปี (ราว 360 ล้านบาท)

อารอน แรมซีย์

มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ กำลังจะหมดสัญญากับอาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์หน้าและ "ปืนใหญ่" เลือกไม่เสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวสามารถเจรจาย้ายทีมใหม่ได้อย่างเต็มที่ โดยเป็น ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโชเซเรียอาที่เป็นเต็ง 1 ที่จะได้ตัวไปร่วมทีม รวมถึง บาเยิร์น มิวนิก, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และปารีส แซงต์ แชร์กแมงที่อยากได้ดาวเตะวัย 28 ปีไปครองแบบไม่มีค่าตัว

"เรามองหาช่องทางที่จะยกระดับให้ทีมเสมอ เราเปิดกว้างเสมอสำหรับโอกาสในตลาดนักเตะ ดังนั้นเราจึงให้ความสนใจในตัวแรมซีย์เช่นกัน เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง เขาเล่นในระดับสูงมานานหลายปี และเล่นให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยม เขากำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ เขายังเป็นผู้เล่นของอาร์เซนอล และก็ไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่สนใจเขา" ฟาบิโอ ปาราติชี ผู้อำนวยการกีฬายูวนตุส เผย

 

7 แข้งดังจ่อย้ายทีม


คาลิดู คูลิบาลี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมบังเหียนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราว แสดงให้เห็นถึงพลังรุกอันแข็งแกร่ง ทว่าเกมรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้ต้องรีบหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไว้ใจได้มาอุดจุดบอดโดยด่วนในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ จึงตกเป็นข่าวกับกองหลังหลายราย โดยเฉพาะ คาลิดู คูลิบาลี ภูผาหินของนาโปลี ที่ล่าสุดเพิ่งปาดหน้า ซาดิโอ มาเน ปีกตัวเก่งของลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเซเนกัลมาครอบครอง

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเจ้าของส่วนสูง 195 ซม. ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งและคงเส้นคงวา พาต้นสังกัดทำผลงานติดลมบนมาตั้งแต่ซีซั่นก่อน แต่ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้เจ้าตัวคิดหาความท้าทายครั้งใหม่ก็เนื่องมาจากการเจอเหยียดผิวจากกองเชียร์คู่แข่งในศึกกัลโชเซเรียอา โดยมีข่าวว่าบอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" พร้อมอนุมัติงบ 120 ล้านยูโร (ราว 4,300 ล้านบาท) เป็นค่าตัวสำหรับดึงแข้งวัย 27 ปีรายนี้มาร่วมทีม

กอนซาโล อิกัวอิน

ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ ที่เอซี มิลาน ยืมตัวจากยูเวนตุส ตกเป็นข่าวพัวพันกับเชลซี เนื่องจาก "สิงห์บลู" ประสบปัญหามือปืนพากันเท้าบอด กองหน้าธรรมชาติอย่าง อัลบาโร โมราตา กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ผลิตสกอร์ในลีกได้แค่ 5 และ 1 ลูกตามลำดับเท่านั้น ทำให้ต้องขยับ เอเดน อาซาร์ ขึ้นไปเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้าแทน


อย่างไรก็ตามแม้ เมาริซิโอ ซาร์รี ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนยันว่าตัวเองไม่มีปัญหาเรื่องกองหน้าแต่มีปัญหาเรื่องริมเส้นมากกว่าเพราะปีกตัวหลักพากันบาดเจ็บ ทว่าหากต้องการประสบความสำเร็จในครึ่งทางที่เหลือของฤดูกาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าคงต้องหาศูนย์หน้าตัวปิดบัญชีที่ไว้ใจได้มาร่วมทีมสักราย ซึ่งลูกน้องเก่าอย่างอิกัวอินถือว่าตอบโจทย์เทรนเนอร์อิตาเลียนได้เป็นอย่างดี