posttoday

"อดิศักดิ์"ยันไม่ประมาทอินเดีย แม้สถิติช้างศึกเหนือกว่า

05 มกราคม 2562

กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาทอินเดีย แม้สถิติดีกว่า เอเชี่ยนคัพ นัดแรก

กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาทอินเดีย แม้สถิติดีกว่า เอเชี่ยนคัพ นัดแรก

อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาท ทีมชาติอินเดีย แน่ แม้สถิติโดยรวม ช้างศึก จะเหนือกว่า ก่อนพบกัน ในเกมประเดิมสนามศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่ม เอ ที่สนาม อัล นาห์ยาน กรุงอาบูดาบี ยูเออี วันที่ 6ม.ค.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา20.30น.ตามเวลาไทย

"เท่าที่โค้ชให้ศึกษาอินเดีย ผมมองว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นมาพอสมควร ผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ มีสปีดบอลที่เร็ว และมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ดังนั้น แม้สถิติที่ผ่านมา เราจะเหนือกว่า แต่จะประมาทไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ผู้เล่นของเรา แทบไม่เคยเจอกับอินเดียเลย ยิ่งทำให้เราต้องเล่นอย่างมีสมาธิตลอด 90 นาที สำหรับเกมแรก มันยากเสมอครับ ยิ่งเกมนี้ ทั้งเราและอินเดีย ต่างหวังถึง 3 คะแนนทั้งคู่ ก็ยิ่งทำให้เกมมันยากขึ้นไปอีก ก็อย่างที่ผมบอก เราต้องไม่ประมาท และไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร เราต้องทุ่มเทเกิน 100% ตั้งแต่นัดแรกไปเลย ส่วนตัวผมยังมั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ เพราะทุกคน มีความกระหายที่จะเล่นเพื่อชาติ และทุกคนมาที่นี่ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน คือการผ่านเข้ารอบต่อไป"กองหน้า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในรายการชิงแชมป์อาเซียน เผยว่า นักเตะชุดนี้ไม่สนใจเรื่องใครจะได้ลงเล่นตำแหน่งตัวจริงหรือไม่ แต่ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด