posttoday

หงส์แดงสุดคึก รับปืนส่งท้ายปี

29 ธันวาคม 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019เกมนัดส่งท้ายปีค่ำนี้ (29 ธ.ค.) “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใคร เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019
เกมนัดส่งท้ายปีค่ำนี้ (29 ธ.ค.) “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใคร เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง

ลิเวอร์พูล-อาร์เซนอล

สนาม : แอนฟิลด์ เวลา : 00.30 น.

“หงส์แดง” เจ้าบ้านที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงยังฟอร์มร้อนแรงไม่เลิก เกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ นิวคาลเซิล แถม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าทำแต้มหล่นเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ยิ่งทำให้สถานการณ์เข้าทางพวกเขามากขึ้น
เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ ออกมาแสดงความพอใจต่อผลงานครึ่งฤดูกาลแรกของลูกทีมที่เก็บได้ 51 คะแนน และยังไม่แพ้ใคร

“อาร์เซนอล อยู่ในช่วงที่ดี พวกเขามีทีมที่ดีและผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม มันจะต้องเป็นเกมที่ยากมากๆ สำหรับเราอย่างแน่นอน การเจอกับพวกเขาเราจะต้องพัฒนาในจุดบกพร่องหลายๆ อย่างของเรา แต่ในอีกทางตอนนี้เรามี 51 คะแนน มันเหลือเชื่อ เราเล่นครึ่งฤดูกาลแรกแบบไร้พ่าย มันทำให้เรารู้สึกดีมากๆ” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

ด้าน เซอร์ดาน ชากิรี กองกลางร่างเล็ก ที่ทำผลงานได้ดีในระยะหลัง เกมล่าสุดก็สามารถยิงประตูใส่นิวคาลเซิลได้ ออกมาเปิดเผยว่า สามารถปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

“คุณจะเห็นได้เลยในสนามผมมีความเข้าใจเพื่อนร่วมทีมอย่างดี มันยอดเยี่ยมเสมอที่ยิงประตูหรือว่าจ่ายให้เพื่อนยิงได้ และสิ่งสำคัญที่สุด คือ การช่วยให้ทีมเอาชนะได้” กองกลางจากแดนนาฬิกา กล่าว

สภาพทีม เกมนี้คลอปป์เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บบ้าง แต่ตัวหลักๆยังอยู่พร้อมหน้า นำโดย อลิซง เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งแนวรับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมเกมแดนกลาง แดนหน้ายังคงเป็น โมฮัมเหม็ดซาลาห์ ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน

“ปืนใหญ่” ทีมเยือน เกมที่ผ่านมาสะดุด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน ในเกมบ็อกซิงเดย์ โดยในนัดนี้ อูไน เอเมรี ยอมรับว่า เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ

“การเจอกับลิเวอร์พูลถือว่าเป็นเกมใหญ่สำหรับทั้งสองทีม พวกเขายังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ ทำให้มีความมั่นใจมาจากนักเตะของพวกเขา ผมเห็นพัฒนาการของพวกเขา คิดว่าตอนนี้คือช่วงที่ดีที่สุดแล้ว แต่สำหรับเรามันคือความท้าทายและเป็นบททดสอบที่ดีที่จะได้รู้ว่าเราอยู่ห่างจากพวกเขาแค่ไหน” กุนซือชาวสเปน กล่าว

ด้าน กรานิต ชากา กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ออกมายอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มจากเกมที่แล้วได้ และทีมยังต้องปรับปรุงในหลายด้านก่อนเกมนี้

“เกมที่แล้ว เราอยากที่จะได้ 3 แต้ม เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่เกมฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้ เรายังต้องปรับปรุงในอีกหลายจุดของเรา” ดาวเตะวัย 26 ปี กล่าว

สภาพทีม อูไน เอเมรี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายรายโดยเฉพาะแนวรับ เกมนี้พวกเขาจะส่ง แบรนด์ เลโน ลงเฝ้าเสา แนวรับมี โซคราติส แดนกลางใช้ ลูคัส ตอร์เรรา คอยทำลายเกมคู่แข่งและแนวรุกมี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ลงล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : น่าจะเป็นเกมที่เปิดหน้าแลกกันอย่างสนุก แต่ตอนนี้ความมั่นใจของหงส์แดงมีมากกว่า น่าจะช่วยให้เปิดบ้านคว้า 3 แต้มได้

แมนฯ ยูไนเต็ด-บอร์นมัธ

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด (วันที่ 30 ธ.ค.) เวลา : 23.30 น.

“ปีศาจแดง” เจ้าบ้านภายใต้การนำทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวที่พาทีมคว้าชัยมา 2 นัดติดต่อกัน และยิงได้ถึง 8 ประตู ก่อนเกมนี้มีข่าวดีว่าอาจจะได้ตัวรุกที่บาดเจ็บกลับมาช่วยทีม

“ผมหวังว่าแนวรุกของเราสามคนอย่าง โรเมลู ลูกากู อเล็กซิส ซานเชซ และ อองโตนี มาร์กซิยาล จะหายกลับมาช่วยทีมได้เร็วๆ นี้ ผมไม่ค่อยมีเวลามากนักที่จะได้คุยกับลูกทีม แต่เราก็มีช่วงเวลาที่ได้ฝึกซ้อมด้วยกัน” โซลชา กล่าว

สภาพทีม โซลชามีโอกาสได้ดาวดังที่บาดเจ็บคืนทีมแต่อาจจะยังไม่ได้เป็นตัวจริง เกมนี้จะมี ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ฟิล โจนส์ แดนกลางมี ปอลป็อกบา คุมเกม และแนวรุกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด

บอร์นมัธ ทีมเยือนที่เกมที่แล้วบุกไปโดนสเปอร์สถล่มด้วยสกอร์ขาดลอย 5-0 เกมนี้ เอ็ดดี ฮาว กุนซือวัยหนุ่มของทีม ได้ออกมากระตุ้นให้ลูกทีมลืมความผิดหวังในเกมที่ผ่านมาให้ได้โดยเร็ว

“เราผิดหวังกับเกมที่ผ่านมา แต่ว่าในอีกไม่นานเราก็จะมีเกมใหม่มารอเราอยู่แล้ว ตอนนี้เราหวังว่าเราจะทำผลงานให้ดีและอยากให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกัน เราต้องเรียนรู้บทเรียนของเรา แต่ไม่ควรจมกับความเศร้านานเพราะมีเกมต่อไปรออยู่” ผู้จัดการทีมวัย 41 ปี กล่าว

สภาพทีม ฮาวได้รับข่าวร้ายเมื่อไซมอน ฟรานซิส กัปตันทีมได้รับบาดเจ็บหนักและจะต้องพักยาวอย่างน้อย 6 เดือน เกมนี้พวกเขาจะมี อัสเมียร์ เบโกวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับมี นาธาน เอเก แดนกลางใช้ แอนดรูว์ เซอร์แมน และกองหน้าตัวเป้าเป็น คอลลัม วิลสัน

ความน่าจะเป็น : เจ้าบ้านกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งและน่าที่จะกำราบทีมเยือนได้ไม่ยาก