posttoday

"แคสเปอร์" ย้อนวินาทีฮ.ตกยังฝังใจถึงวันนี้

28 ธันวาคม 2561

นายด่านเลสเตอร์ เผยตัวเองยังจดจำทุกรายละเอียดในเหตุการณ์ที่ "เสี่ยวิชัย" เสียชีวิตได้จนถึงวันนี้

นายด่านเลสเตอร์ เผยตัวเองยังจดจำทุกรายละเอียดในเหตุการณ์ที่ "เสี่ยวิชัย" เสียชีวิตได้จนถึงวันนี้


แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ตัวเองยังจดจำวินาทีที่เฮลิคอปเตอร์ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทยประสบอุบัติเหตุตกลงข้างสนามจนทำให้เจ้าของทีมและเจ้าหน้าที่รวม 5 คน เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. 2561 ได้ติดตาจนถึงทุกวันนี้


"น่าเศร้าที่ผมจำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ผมพาครอบครัวมาจากเดนมาร์กและเดินดูรอบสนามซึ่งเฮลิคอปเตอร์เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจอย่างยิ่ง เราโบกมือลาและได้แค่เฝ้าดูเขาบินขึ้นไป ผมเห็นสิ่งที่เขาทำแบบนี้มาแล้วหลายร้อยครั้ง คุณสามารถบอกได้เลยว่ามีบางอย่างผิดปกติ เพราะปกติแล้วมันจะไม่หยุดนิ่งแบบนั้น และมันก็เกิดขึ้น ผมวิ่งตรงออกจากอุโมงค์อ้อมไปที่ด้านข้างของสนาม ผู้คนที่อยู่ด้านข้างสนามไม่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมจึงวิ่งตะโกนให้คนเรียกตำรวจ และการ์ดคนหนึ่งที่เห็นผมก็วิ่งตามผมไป เราพยายามเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเราเข้าใกล้กว่าผม และเขาพยายามทำอะไรบางอย่าง แต่มันก็ร้อนระอุจนไม่มีใครทำอะไรได้เลย มันช่างน่ากลัว น่ากลัวจนทำอะไรไม่ถูก" ชไมเคิล ย้อนความ


นายด่านทีมชาติเดนมาร์ก เผยต่อว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัวเองปักหลักค้าแข้งในสีเสื้อ "เดอะ ฟอกซ์" มายาวนานถึง 8 ปี หลังเคยย้ายทีมมาแล้วถึง 9 สโมสร ก็เพราะความเชื่อใจที่ "เจ้าสัววิชัย" มอบให้


"มันง่ายมากที่จะจมอยู่ในโลกแห่งเงิน ชื่อเสียง และลาภยศ เขาอยู่กับมันทุกอย่างและไม่สนใจเกี่ยวกับมันเลย เขาใส่ใจเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้คนเท่านั้น เขาไม่ได้เข้ามาเพื่อทำเงิน เขามาเพื่อให้ทุกสิ่งที่เขาทำให้กับเมือง การบริจาคให้กับโรงพยาบาลและอีกมากมาย เขาเป็นเจ้าของทีมที่คุณฝันอยากจะมี"


แข้งวัย 32 ปี ทิ้งท้ายว่า ตัวเองมีศรัทธาในตัว อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายที่ขึ้นมาสานต่องานของผู้เป็นพ่อ โดยชี้ว่าจากช่วงเวลาที่ได้รู้จักกันทำให้รู้ดีว่า "ต๊อบ" เป็นคนที่เหมาะสม และไม่มีข้อสงสัยเลยว่าชายคนนี้จะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับ "คุณวิชัย"