posttoday

"ลูกากู"รับเล่นกล้ามจนฟอร์มเป๋

10 ธันวาคม 2561

"โรเมลู ลูกากู" ยอมรับฟอร์มตกเพราะพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อระหว่างลงเล่นฟุตบอลโลกให้ทีมชาติ

"โรเมลู ลูกากู" ยอมรับฟอร์มตกเพราะพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อระหว่างลงเล่นฟุตบอลโลกให้ทีมชาติ

โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าผลงานตกลงไปจากเดิมจนน่าใจหายเพราะว่าพยายามที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อในระหว่างลงเล่นฟุตบอลโลกกับทีมชาติเบลเยียม แต่ไม่สามารถกลับมาเล่นเหมือนเดิมได้เมื่อกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

“ผมพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อก่อนฟุตบอลโลก และในตอนนั้นผมรู้สึกดีมากๆ แต่พอผมกลับมาเล่นในรูปแบบการเล่นที่แตกต่างออกไป การเล่นในพรีเมียร์ลีกไม่เหมือนตอนฟุตบอลโลก ผมเล่นแบบเดิมไม่ได้ และผมต้องพยายามลดกล้ามเนื้อลง ด้วยการดื่มน้ำและทานผักและปลาเยอะๆมันช่วยได้”ดาวเตะวัย 25 ปีกล่าว

ขณะที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า "ปีศาจแดง" แสดงความเห็นว่าหัวหอกทีมชาติเบลเยียมยังมีประโยชน์ต่อทีมแม้จะยิงประตูไม่ค่อยได้ และเพิ่งหยุดสถิติปืนฝืดนาน 997 นาที ในเกมที่ยิงประตูใส่ฟูแล่มทีมบ๊วย

"ผมชอบลูกากูมาก เพราะไปกับบอลได้ดี ทรงพลัง แต่เขาจำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่เข้าใจศักยภาพของเขาอยู่รอบๆ และรู้วิธีส่งบอลให้เขาทำไมคนต้องมุ่งความสนใจไปที่เรื่องยิงประตูอย่างเดียวกองหน้าเป็นมากกว่าแค่คนยิงประตู” ศูนย์หน้าที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับผีแดง 2 สมัยกล่าว

สำหรับ โรเมลู ลูกากู ทำผลงานได้โดดเด่นในฟุตบอลโลกหลังยิงไป4ประตูช่วยให้เบลเยียมคว้าอันดับที่ 3 มาครอง แต่กับ"ผีแดง"เพิ่งยิงไป6ประตูจากการเล่น11นัดเท่านั้น

ภาพเอเอฟพี