posttoday

พรีวิว : ลอนดอนระอุ! "ปืน-ไก่" ฟอร์มร้อนฉ่า

01 ธันวาคม 2561

อาร์เซนอล ไม่แพ้ใครมา 18 นัดติด ต้องเปิดบ้านรับมือ สเปอร์ส อริร่วมเมืองที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน

อาร์เซนอล ไม่แพ้ใครมา 18 นัดติด ต้องเปิดบ้านรับมือ สเปอร์ส อริร่วมเมืองที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน

อาร์เซนอล-สเปอร์ส

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

วันที่ : 2 ธ.ค. เวลา : 21.05 น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์อีกคู่ ศึกนอร์ทลอนดอนดาร์บี้แมตช์ที่มาได้ถูกที่ถูกเวลา เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ฟอร์มกำลังร้อนฉ่า 18 เกมหลังสุดไม่รู้จักคำว่าพ่ายแพ้ เปิดบ้านพบกับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน หลังเพิ่งยัดเยียดความปราชัยเกมแรกให้ เชลซี และเปิดบ้านเฉือน อินเตอร์ มิลาน

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมาแล้ว 18 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ว่า อูไน เอเมรี กุนซือของทีม ยังยืนยันว่าทุกๆ เกมไม่ใช่งานที่ง่ายเลย

“ทุกๆ เกมถือว่าเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา แต่ทีมของเราให้ความเคารพคู่ต่อสู้ เราต้องการที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นของเราไปเรื่อยๆ” อดีตกุนซือปารีสฯ กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ เอเมรี จะส่ง แบรนด์ เลโน นายทวารชาวเยอรมันลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง ส่วนแนวรับมี โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เป็นแกนหลัก แดนกลางใช้ ลูคัส ตอร์เรรา เป็นตัวทำลายเกมฝ่ายตรงข้าม ส่วนเกมรุกเป็นหน้าที่ของ เมซุส โอซิล และตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าใช้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

พรีวิว : ลอนดอนระอุ! "ปืน-ไก่" ฟอร์มร้อนฉ่า

ด้านทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ที่เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ ต่อลมหายใจในการเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย เมาริซิโอ โปเชตติโน ชี้ว่าทีมของเขากำลังซึมซับปรัชญาการเล่นซึ่งเป็นส่วนสำคัญ

“การที่เรายังมีลุ้นเข้ารอบในแชมเปี้ยนส์ลีกจากเกมที่ผ่านมาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ มันทำให้ผมมีความสุข ทีมของผมเล่นอย่างอดทนมาตลอด และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมสามารถรักษาปรัชญาในการเล่นของผมเอาไว้ได้ ซึ่งมันสำคัญมากๆ สำหรับทุกเกม” ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าว

สภาพทีม โปเชตติโน จะหมดสิทธิใช้ มุสซา เดมเบเล ที่บาดเจ็บ รวมถึง ดาวินสัน ซานเชซ เกมนี้พวกเขาจะมี อูโก ยอริส ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ลงเป็นตัวหลัก แดนกลาง
เอริค ดายเออร์ จะคอยยืนอยู่หน้าแผงหลัง และเกมรุกเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน อีริคเซน ส่วนกองหน้าตัวเป้าใช้ แฮร์รี เคน

ความน่าจะเป็น : ถือเป็นการเจอกันที่ถูกที่ถูกเวลาของทั้งสองทีม เชื่อว่าแฟนบอลจะได้ดูเกมที่สนุกจากการเปิดหน้าแลกกันของทั้งสองทีมก่อนจบลงที่การแบ่งแต้ม

ภาพ เอเอฟพี