posttoday

พรีวิว : หงส์เปิดรังรับทอฟฟี่ ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้

01 ธันวาคม 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 คืนวันที่ 2 ธ.ค. ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 คืนวันที่ 2 ธ.ค. ศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่แม้ฟอร์มในแชมเปี้ยนส์ลีกจะไม่ไฉไล แต่ในลีกยังไร้พ่าย เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตันคู่ปรับร่วมเมือง

ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน

สนาม : แอนฟิลด์

วันที่ : 2 ธ.ค. เวลา : 23.15 น.

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ที่เพิ่งออกไปพ่าย ปารีสฯ 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ต้องลุ้นเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้าย โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของทีมชี้ว่า เกมดาร์บี้แมตช์ถือว่าเป็นเกมที่พิเศษเสมอ และคู่แข่งร่วมเมืองทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในการเจอกัน

“เกมดาร์บี้แมตช์เป็นเกมที่พิเศษเสมอสำหรับทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตันทำได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ การเจอกับพวกเขาในระยะหลังๆ เป็นเกมที่ยากสำหรับเรา เกมนี้เราต้องแสดงให้เห็นว่าเรายังไปต่อได้แม้จะแพ้มาในนัดที่แล้ว และต้องพยายามเอาชนะเพื่อเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

ด้าน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายของทีม หวังใช้เกมนี้เรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาอีกครั้ง

“เราเฝ้ารอที่จะได้เล่นเกมดาร์บี้แมตช์ในวันอาทิตย์ และหวังว่าจะเป็นเกมที่เราสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้ เรารู้ดีว่าเกมนี้คือเกมใหญ่ และหวังว่าเราจะคว้าโอกาสเก็บชัยชนะไว้ได้” ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ กล่าว

สภาพทีม คลอปป์ จะหมดสิทธิใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบน โดยจะมีตัวหลักอย่าง อลิสัน เบคเกอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยืนเป็นหัวใจ และแดนกลางมี ฟาบินโญ คุมเกม กองหน้าสามประสานยังเป็น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต เฟอร์มิโน

ด้านทีมเยือน “ทอฟฟี่” ที่ทำผลงานได้ดีและรั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง โดย มาร์โก ซิลวา กุนซือของทีมชี้ว่า ทีมของเขามีนักเตะที่มีคุณภาพมากพอที่จะรับมือกับโปรแกรมที่อัดแน่นโดยเฉพาะในช่วงเดือน ธ.ค.

“ทีมของผมอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เรามีนักเตะที่มีคุณภาพให้เลือกใช้มากมาย ไม่ใช่แค่ตำแหน่งกองหลังเท่านั้น แต่หมายถึงทุกตำแหน่ง ตอนนี้เรายังเหลืออีก 5-6 เดือนในฤดูกาลนี้ และในเดือน ธ.ค.ที่โปรแกรมแน่น แต่เรามีผู้เล่นมากพอที่จะรับมือได้” กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

ขณะที่ จอร์แดน พิกฟอร์ด มือหนึ่งทีมชาติอังกฤษของทีมเยือน มองเกมดาร์บี้แมตช์เป็นเกมธรรมดาเกมหนึ่งเท่านั้น

“ส่วนตัวผมจะไม่เพิ่มความกดดันให้ตัวเอง สำหรับเกมดาร์บี้แมตช์ผมมองว่าเป็นเพียงเกมธรรมดาเกมหนึ่งเท่านั้น และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดในทุกๆ เกม” มือกาววัย 24 ปี กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ มาร์โก ซิลวา ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้สามารถเลือกนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้นำโดย จอร์แดน พิกฟอร์ด นายทวารมือหนึ่ง แนวรับมี เยอร์รี มินา แดนกลาง กิลฟี ซิเกิร์ดสัน ปั้นเกมรุก และกองหน้าตัวเป้าเป็น ริชาร์ลิสัน

ความน่าจะเป็น : ฟอร์มในลีกของเจ้าบ้านยังคงเชื่อใจได้ และยิ่งได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองที่หนุนหลัง น่าจะเพิ่มพลังให้ “หงส์แดง” เปิดรังเฉือน “ทอฟฟี่” ไปอย่างสนุก

ภาพ : เอเอฟพี