posttoday

"ช้างศึก"จ่อรับ20ล้าน หากซิวแชมป์ซูซูกิคัพ

28 พฤศจิกายน 2561

ประมุขลูกหนัง เตรียมเงินอัดฉีด 20 ล้านบาท หาก"ช้างศึก"สามารถคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ2018ได้สำเร็จ

ประมุขลูกหนัง เตรียมเงินอัดฉีด 20 ล้านบาท หาก"ช้างศึก"สามารถคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ2018ได้สำเร็จ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมเงินอัดฉีดไว้แล้ว หากทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพ 2018 จะรับราว 20 ล้านบาท

"ผมขอชื่นชมนักเตะ ทุกคนไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินตอบแทน ทุกคนหวังทำความสำเร็จให้ทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม หากไปถึงแชมป์มีการตอบแทนให้แน่ ตอนนี้ ทางผู้อำนวยการทีม "โทนี่" กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ได้ให้ไปแล้ว 4 ล้านบาท จากการชนะอินโดนีเซีย 4-2 จำนวน 1 ล้านบาท และประตูละ 1 ล้านบาท จากเกมชนะสิงคโปร์ 3-0 ขณะเดียวกัน หากไปถึงแชมป์จะได้อีก ในส่วนของเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว9.9 ล้านบาท) สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะให้นักเตะไปแบ่งกัน นอกจากนี้สมาคมฯ จะหามาเสริม ตามความเหมาะสม เชื่อว่าหากได้แชมป์ นักเตะจะได้รางวัลเกือบ 20 ล้านบาท"ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 1 ธ.ค. ที่สนามบูกิตจาลิล เวลา 19.45 น. และ นัดที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ขณะที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคม ชี้แจงกรณีแผนเดินทางของทีมที่ต้องไปต่อเครื่องที่สมุย เพราะเป็นความต้องการของ มิโลวาน ราเยวัช ที่ไม่ต้องการไปซ้อมตอนเย็นในวันที่เดินทางถึงกัวลาลัมเปอร์

"แม้ว่าไฟลท์บินตรงในช่วงบ่าย จะสามารถแบ่งเป็นกลุ่มเพื่อบินตรงได้ แต่โค้ชต้องการให้ไปพร้อมกัน ทำให้ต้องไปแวะที่สนามบินสมุย โดยใช้เวลาเดินทางราว 4ชม. ขณะที่บินตรงใช้เวลา 2 ชม.เศษ ก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมาก"

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ เตรียมการจองที่นั่งเครื่องบิน สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับ ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยออกตั๋วได้ภายในวันที่ 11 ธ.ค.