posttoday

"ซิโก้" ฟันธงช้างศึกแชมป์ซูซูกิคัพ

20 พฤศจิกายน 2561

อดีตกุนซือช้างศึก มั่นใจไทยจะคว้าแชมป์อาเซียนได้เป็นสมัยที่ 6

อดีตกุนซือช้างศึก มั่นใจไทยจะคว้าแชมป์อาเซียนได้เป็นสมัยที่ 6

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทัพฟุตบอลชายทีมชาติไทย เชื่อว่าทัพ "ช้างศึก" จะป้องกันแชมป์และครองโทรฟีเป็นสมัยที่ 6 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 ได้แน่นอน

กุนซือวัย 45 ปี ระบุว่า ได้ติดตามการเล่นของน้องๆ ทีมช้างศึกทุกนัด ขอเป็นกำลังใจให้ลูกศิษย์หลายคน ส่วนตัวมองว่าชาติอื่นๆ ยังใช้นักเตะคนเดิมๆ ซึ่งอยู่ในช่วงโรยราแล้ว บางทีมก็เป็นเด็กใหม่หมด ส่วนของไทยมีความเก๋าเกมกว่าเยอะ มั่นใจว่าทีมชาติไทยจะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัยและเป็นแชมป์ 3 สมัยรวดแน่นอน

นอกจากนี้ "ซิโก้" ยังขอเป็นกำลังใจให้ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู เทียบเท่าสถิติของ “อัลเฟรด” เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ที่ยิงได้ 7 ประตู ในรายการเดียว เมื่อปี 1996 ให้ทำลายสถิติของรุ่นพี่ รวมถึงของตัวเองที่เคยยิงในรายการนี้ทั้งหมด 12 ลูก และ “โย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงไว้ 15 ประตู ให้ได้ด้วย

ทั้งนี้ "ซิโก้" ได้นั่งแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์น้ำมันเครื่อง SK ZIC ร่วมกับ “โป๊ป” ธนวรรธ์ วรรณนะภูติ พระเอกหนุ่มชื่อดัง พร้อมร่วมแถลงข่าว SK ZIC เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนทีมบาร์เซโลนา ในศึกลาลีกา สเปน เป็นเวลา 3 ฤดูกาล เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2018-2019, 2019-2020, 2020-2021 เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอราโนส จำกัด บริษัทตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC จากบริษัท SK Lubricants ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า บริษัทได้มีแผนทำการตลาดในลักษณะโกลบอลมาร์เก็ตติ้ง โดยทุ่มงบประมาณในการทำกิจกรรมทางการตลาดกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับสโมสรบาร์เซโลนา ประกาศข้อตกลงเป็นพันธมิตรกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ SK Lubricants ได้เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในฐานะ Reginal Partner กับทีมบาร์เซโลน่า เป็นเวลา 3 ฤดูกาล

“การร่วมมือกันของ 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการน้ำมันหล่อลื่นระดับโลก และสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างบาร์เซโลน่า เราจะสามารถใช้แบรนด์ของบาร์เซโลน่ามาทำการตลาด และสื่อสาร รวมถึงโฆษณาประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยได้ด้วย อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการทำการตลาด และสร้างความเชื่อมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ SK ZIC ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าแนวทางทำการตลาดโกลบอลมาร์เก็ตติ้งนี้จะช่วยให้แบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคคนไทยได้มากยิ่งขึ้น” เสกสรร กล่าว