posttoday

ราเยวัชไม่ปลื้มช้างศึกเสียประตูง่ายเกมชนะอิเหนา

18 พฤศจิกายน 2561

กุนซือทีมชาติไทยไม่พอใจ หลังแนวรับทีม “ช้างศึก” พลาดเสียประตูง่ายในเกมซูซูกิคัพ ที่พบกับอินโดนีเซีย

กุนซือทีมชาติไทยไม่พอใจ หลังแนวรับทีม “ช้างศึก” พลาดเสียประตูง่ายในเกมซูซูกิคัพ ที่พบกับอินโดนีเซีย

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยแสดงความไม่พอใจที่แนวรับของทีม “ช้างศึก” พลาดเสียประตูง่ายๆในเกมซูซูกิคัพ ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2

ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี หลังจากที่แซงเอาชนะ อินโดนีเซีย รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว 4-2 หลังจากที่ถูกขึ้นนำไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเซอร์เบียยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมโดยเฉพาะแนวรับที่เสียประตูกันอย่างง่ายๆ

"ต้องชื่นชมคาแรกเตอร์ของนักเตะทุกคนที่สู้จนสามารถกลับมาคว้า 3 คะแนนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ การเสียสองประตูในเกมนี้มันไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจแน่นอน โดยเฉพาะการเสียสองประตูจากลูกเตะมุม เราต้องไปปรับปรุงให้ดีขึ้นในเกมต่อไป" อดีตโค้ชทีมชาติกานากล่าว

" เราเริ่มต้นเกมด้วยความเฉื่อยชา เพราะเกมที่ผ่านมาเราชนะมาได้ 7-0 เราโชคดีที่ได้ประตูนำในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลังเราเล่นได้ง่ายขึ้น เป้าหมายของเราในเกมต่อไปคือคว้าชัยชนะให้ได้"

ในขณะที่ บิมา ซัคติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย ยอมรับว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีโอกาสป้องกันแชมป์สูง

“ส่วนตัวมองว่าไทยเป็นทีมที่ดี มีทีเด็ดที่ลูกตั้งเตะอันแม่นยำเชื่อว่าทีมชาติไทยมีศักยภาพพอที่จะก้าวไปถึงนัดชิงชนะเลิศ” เฮดโค้ชอินโดนีเซียกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่21 พฤศจิกายน 2561 สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD และ Bugaboo TV