posttoday

ฟูแลมตั้ง "รานิเอรี" คุมทัพ

14 พฤศจิกายน 2561

ฟูแลม ตะเพิด โยคาโนวิช แต่งตั้ง รานิเอรี คุมทัพ

ฟูแลม ตะเพิด โยคาโนวิช แต่งตั้ง รานิเอรี คุมทัพ

ชาฮิด ข่าน ประธานสโมสร ฟูแลม เชื่อมั่น ฝีมือของ เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตกุนซือเลสเตอร์ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 2015-16 เข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ในถิ่น คราเวน คอทเทจ หลังตะเพิด สลาวิซา โยคาโนวิช ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย

"ถึงเวลาที่สโมสรต้องมีการเปลี่ยนแปลง ขอบคุณ โยคาโนวิช เราได้เลือกให้ เคลาดิโอ มาทำหน้าที่นี้ เราพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ เป็นสิ่งจำเป็นที่สุด ผลงานของเขากับเลสเตอร์เป็นตำนาน และมีประสบการณ์กับเชลซีและทีมใหญมากมายทั่วยุโรป ผมมั่นใจเขาจะพาทีมสู่ความสำเร็จ"ประธานสโมสรฟูแลม กล่าว

ขณะที่ เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตกุนซือเลสเตอร์ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 2015-16 เผยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบหมายงานสำคัญนี้

"เป็นเกียรติที่ได้ตอบรับคำเชิญจากมิสเตอร์ข่านและได้รับโอกาสให้มาชี้นำทางฟูแล่ม สโมสรอันยอดเยี่ยมที่มีทั้งประวัติศาสตร์และสิ่งที่สืบทอดกันมา เป้าหมายของฟูแล่มไม่ควรมีเพียงแค่การอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น เราคาดหวังถึงความสำเร็จ ฟูแล่มชุดนี้มีแข้งพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมขัดกับอันดับตาราง ผมรู้ว่าทีมนี้เล่นได้ดีกว่านี้ได้ "กุนซือวัย 67ปี กล่าว

ทั้งนี้ รานิเอรี่ พาเลสเตอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างเหลือเชื่อ ในปี 2016 ก่อนมารับงานคุมน็องต์ ในลีกเอิง และแยกทางเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา