posttoday

"ฐิติพันธ์"รับอยากลองค้าแข้งเจลีก

11 พฤศจิกายน 2561

กองกลางจากบีจีซี ปทุม ยูไนเต็ด ยอมรับอยากได้โอกาสไปเล่นในเจลีกที่ญี่ปุ่น

กองกลางจากบีจีซี ปทุม ยูไนเต็ด ยอมรับอยากได้โอกาสไปเล่นในเจลีกที่ญี่ปุ่น

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางจากบีจีซี ปทุม ยูไนเต็ด (บางกอกกล๊าส เอฟซี) ออกมายอมรับว่าอยากที่จะได้โอกาสไปเล่นในเจลีกประเทศญี่ปุ่น

แม้ว่าทายาทของอดีตกองหลังทีมชาติไทย จะไม่สามารถพาต้นสังกัดรอดพ้นจากการตกชั้นได้ แต่ก็ยังมีชื่อติดทีมชาติไทยในชุดลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และทำผลงานเกมแรกด้วยการลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมถล่มติมอร์ 7-0 โดยเจ้าตัวออกมายอมรับว่าอยากที่จะได้โอกาสไปลองเล่นในเจลีก

“จริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับทางผู้ใหญ่เลยครับ แต่ถ้าโอกาสเข้ามาแล้ว ก็พร้อมไปแน่นอนครับ” ดาวเตะจากบีจีตอบคำถามถึงโอกาสไปเล่นในเจลีก

“ผมไม่รู้หรอกว่า ถ้าไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น ผมอาจทำได้ดี หรือว่าล้มเหลว แต่ผมก็อยากลองไปสู้สักครั้ง”

“อีกอย่าง การไปเล่นต่างประเทศ ก็เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งเป็นญี่ปุ่น ผมยิ่งอยากสัมผัส เพราะผมอยากไปเรียนรู้ว่า เขาฝึกซ้อมกันแบบไหน ถึงได้มีมาตรฐานสูงขนาดนี้ และผมก็อยากพิสูจน์ตัวเองว่า ผมจะเล่นได้ไหม หรือทำได้ดีแค่ไหน”

ทั้งนี้ในฤดูกาลนี้ มีนักเตะทีมชาติไทย 3 คนที่กำลังค้าแข้งในเจลีกได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร, ธีราทร บุญมาทัน สังกัดวิสเซลโกเบ และ ธีรศิลป์ แดงดา อยู่กับซานเฟรชเช ฮิโรชิมา สำหรับ บีจีซี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของฐิติพันธ์ เป็นพันธมิตรกับ เซเรโซ โอซากา ทีมดังจากตอนใต้และฤดูกาลที่แล้วส่ง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ไปเล่นในชุดU23

ภาพ FA Thailand