posttoday

สโมสรเลสเตอร์เปลี่ยนชื่อมูลนิธิการกุศลเป็นชื่อ "เจ้าสัววิชัย"

07 พฤศจิกายน 2561

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมูลนิธิการกุศลเป็นชื่อ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เพื่อรำลึกถึงประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมูลนิธิการกุศลเป็นชื่อ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เพื่อรำลึกถึงประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปลี่ยนชื่อมูลนิธิ "The LCFC Foxes Foundation" เป็นชื่อ "The Vichai Srivaddhanaprabha Foundation" เพื่อเป็นเกียรติ และเป็นการรำลึกถึง วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

สโมสรเลสเตอร์ระบุว่า นับตั้งแต่ฤดูกาล 2011-2012 มูลนิธินี้สามารถระดมเงินเกือบ 2 ล้านปอนด์เพื่อมอบให้กับองค์กรการกุศลท้องถิ่น ช่วยสนับสนุนเงินทุนในการปรับปรุงแผนกบริการผู้ป่วยนอกสำหรับเด็กของโรงพยาบาล Leicester Royal Infirmary นอกจากนี้ยังตั้งเป้าที่จะใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาชุมชนอีกด้วย

ภายใต้ชื่อใหม่The Vichai Srivaddhanaprabha Foundation ทางมูลนิธิยืนยันว่า จะยังคงมุ่งหน้าสร้างสรรค์ และช่วยเหลือสังคมต่อไป โดยจะมีการหารายได้เข้ามูลนิธิด้วยการจัดประมูลต่างๆ ทั้งแพ็คเกจพิเศษ ร่วมทานอาหารกับเจมี่ วาร์ดี้ (มีอาหาร, เครื่องดื่ม พบปะส่วนตัวกับเจมี่ วาร์ดี้ จำนวน 10 ที่นั่ง) ในเกมที่จะพบกับเบิร์นลี่ย์วันที่ 10 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีการจัดประมูลรองเท้าสตั๊ดปักชื่อ "Khun Vichai"ที่วาร์ดี้ใส่ลงเล่นในเกมกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และถุงมือของแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ด้วย

สโมสรเลสเตอร์ระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วิชัย ศรีวัฒนประภา ได้บริจาคเงินส่วนตัวมากกว่า 4 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยพัฒนามหาวิทยาลัยในเมือง โรงพยาบาล และองค์กรการกุศลต่างๆอย่างสม่ำเสมอ