posttoday

เวียดนามจัดแข่งเอฟวันในฮานอยปี2020

07 พฤศจิกายน 2561

เวียดนามประกาศจัดแข่งรถเอฟวันในกรุงฮานอยปี2020 เชื่อเป็นโอกาสทำให้โลกรู้จักฮานอยมากขึ้น

เวียดนามประกาศจัดแข่งรถเอฟวันในกรุงฮานอยปี2020 เชื่อเป็นโอกาสทำให้โลกรู้จักฮานอยมากขึ้น

เชส แครี ผู้บริหารระดับสูงของฟอร์มูลาวัน ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะใช้ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งในฤดูกาล2020โดยจะใช้พื้นที่ในเมืองจัดทำเป็นสนามแข่งขันที่มี22โค้งและความยาว5.565กิโลเมตรต่อรอบ

"เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศว่าฮานอยจะเป็นหนึ่งในสนามแข่งขัน ฟอร์มูลาวัน กรังค์ปรีซ์ ในปี 2020 ฮานอยเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ เป็นสถานที่ ที่เหมาะสม สนามแห่งนี้จะเป็นบททดสอบของนักแข่งที่ดี และแฟนๆก็จะตื่นเต้นกับการแข่งในเมือง" ผู้บริหารเอฟวันกล่าว

ด้าน เหงียน ดัค ชอง ประธานคณะกรรมการประชาชนเมืองฮานอย เปิดเผยว่ามีความภูมิใจที่จะได้รับหน้าที่เจ้าภาพในครั้งนี้ และจะได้มีโอกาสทำให้ชาวโลกรู้จักฮานอยมากขึ้น

"เรามีความภาคภูมิใจอย่างมากที่จะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟอร์มูลาวัน กรังปรีซ์ ที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้ทำให้ชาวโลกได้เห็นกรุงฮานอยที่มีส่วนผสมทั้งวัฒนธรรมและความทันสมัย นี่คือการพิสูจน์ให้เห็นว่าฮานอยเป็นเมืองที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเร็วที่สุดด้วยการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับโลกและจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก"เหงียน ดัค ชองกล่าว

ทั้งนี้สนามที่ฮานอยจะเป็นสนามที่4ในปฏิทินแข่งขันที่ใช้พื้นที่ในเมืองแข่งขันต่อจากโมนาโก,สิงคโปร์ และ อาร์เซอร์ไบจาน

ภาพ AFP