posttoday

หงส์พกสถิติไร้พ่าย บุกรังไอ้ปืนใหญ่

03 พฤศจิกายน 2561

โดย เจษฎา

โดย เจษฎา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เพิ่งพลาดทำสถิติเก็บชัยชนะต่อเนื่องมากที่สุดหลังออกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มยังแรงต่อเนื่องและยังแพ้ไม่เป็นในลีก

อาร์เซนอล-ลิเวอร์พูล

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันที่ 3 พ.ย. เวลา : 00.30 น.

“ปืนใหญ่” เพิ่งลงเล่นในฟุตบอลถ้วยคาราบาวคัพเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และเปิดบ้านเอาชนะ แบล็กพูล 2-1 ทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปพบกับ สเปอร์ส ทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน โดย อูไน
เอเมรี กุนซือของทีม เชื่อว่าทุกอย่างสำหรับทีมของเขากำลังเข้าที่เข้าทาง

“เกมที่ผ่านมาทีมของเราทำผลงานได้ดี แม้ว่า มัตเตโอ เกนดูซี จะถูกใบแดง เรายังคงได้เล่นในรูปแบบของเรา และเราแสดงศักยภาพของทีมออกมาได้อย่างดี ผมคิดว่านักเตะสามารถทำงานของพวกเขาได้ดี” กุนซือชาวสเปน กล่าว

ด้าน ร็อบ โฮลดิง กองหลังของทีม เชื่อว่าทีมยังคงมีความมั่นใจแม้เสียสถิติชนะต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เราอาจจะต้องเล่นให้เร็วกว่านี้ แม้ว่าสถิติชนะต่อเนื่องของเราจะเสียไป แน่นอนว่าเราผิดหวังบ้าง แต่เราก็ไม่ได้เจอกับความพ่ายแพ้ และพร้อมจะเล่นเกมต่อไปแล้ว” ปราการหลังวัย 23 ปี กล่าว

สภาพทีมเกมนี้เจ้าบ้านมีนักเตะที่บาดเจ็บและอาจจะต้องลุ้นเช็กสภาพความฟิตบ้าง แต่บรรดาตัวหลักๆ ที่ยึดตำแหน่งตัวจริงยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้ นำโดย ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋าที่จะกลับมาทวงมือหนึ่งคืน แนวรับมี ชโกดราน มุสตาฟี เป็นตัวหลัก ส่วนคนปั้นเกมรุกเป็น เมซุส โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน และกองหน้าตัวเป้าเป็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอง

ด้าน “หงส์แดง” ทีมเยือนของ เจอร์เกน คลอปป์ ยังคงไม่แพ้ใครในลีก และได้พักมากกว่าเพราะไม่ได้เล่นในเกมฟุตบอลถ้วยกลางสัปดาห์ โดยกุนซือชาวเยอรมันชี้ว่าทีมของเขายังรักษาผลงานได้ดีในช่วงที่ต้องลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

“เป็นช่วงเวลาที่ดีของทีมเรา แม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะมีโปรแกรมลงเล่นค่อนข้างถี่ แต่ว่าเรายังทำงานเราได้ดี ตอนนี้เราต้องการให้นักเตะพักผ่อนและกลับมาสดชื่นอีกครั้ง มันสำคัญมากๆ กับการแข่งขัน คุณคงเปลี่ยนทีมแบบยกชุดไม่ได้” อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ กล่าว

ด้าน นาบี เกอิตา กองกลางของทีมเยือน ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมของเขามีจุดเด่นคือทีมเวิร์กที่นักเตะและทีมมีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

“ตอนนี้พวกเราเล่นเป็นทีม เป้าหมายของทีมคือเป้าหมายของผม ผมเล่นเพื่อทีม และไม่ว่าทีมตั้งเป้าอย่างไรไว้ ผมก็จะพาทีมไปให้ถึงเป้าหมายเดียวกันให้ได้” ดาวเตะชาวกินี เผย

สภาพทีมเกมนี้ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันมีข่าวดีคือบรรดานักเตะตัวหลักยังอยู่ให้เลือกใช้งานแบบพร้อมหน้า โดยเกมนี้จะมี อลิสสัน เบคเกอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับมี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยืนบัญชาเกม แดนกลางมี ฟาบินโญ ส่วนแนวรุกสามประสานทั้ง ซาดิโอ มาเน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต ฟีร์มิโน พร้อมลงสนาม

ความน่าจะเป็น : น่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ น่าจะเปิดเกมแลกหมัดกัน และหากวัดกันที่ความคมทีมเยือนอาจจะดูดีกว่า และมีลุ้นที่จะคว้า 3 แต้มกลับออกไป

เชลซี-คริสตัล พาเลซ

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์ วันที่ 4 พ.ย. เวลา : 23.00 น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่ลอนดอนดาร์บี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์ต้อนรับการมาเยือนของ “ดิ อีเกิลส์” คริสตัล พาเลซ ที่อยู่อันดับที่ 14 และผลงาน 5 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร

“สิงโตน้ำเงินคราม” ของ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือชาวอิตาลี ที่ยังนำทีมรักษาสถิติไม่แพ้ใครในลีก หวังจะได้ตัว เอเดน อาซาร์ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังจากลงเล่นเกมสุดท้ายคือนัดที่เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมอยากให้อาซาร์ลงเล่นมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรามีนักเตะที่ดีหลายคน แต่อาซาร์ต่างไป ผมมีความสุขที่ทีมสามารถยิงได้ 7 ประตูจาก 2 นัดได้โดยที่ไม่มีเขา แต่ผมอยากให้เอเดนพร้อมลงสนามเร็วที่สุด และผมหวังว่าวันอาทิตย์เขาจะพร้อม” อดีตกุนซือนาโปลี กล่าว

สภาพทีมเกมนี้เจ้าถิ่นยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ เอเดน อาซาร์ ว่าจะหายเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ลงสนามช่วยทีม โดยจะมี เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ดาวิด ลุยซ์ แดนกลางมี เอ็นโกโล ก็องเต และกองหน้าตัวเป้าใช้ อัลวาโร โมราตา

ด้านทีมเยือน “ดิ อีเกิลส์” ฟอร์มระยะหลังย่ำแย่หนัก โดยเฉพาะแนวรุกที่มีปัญหาในการจบสกอร์ไม่ได้ถึง 3 เกมจาก 5 เกมหลังสุดที่ไม่ชนะใครเลยในทุกรายการ และ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม ยอมรับว่าทีมมีปัญหาตรงนี้

“ก่อนหน้านี้เราพลาดโอกาสดีๆ ที่จะทำประตูไปเยอะมาก ทั้งๆ ที่เราครองบอลได้เยอะ เล่นในแดนของคู่แข่งได้เยอะ ผมคิดว่าทีมของเราควรที่จะสร้างความแตกต่างได้มากกว่านี้” อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะไม่มี คริสเตียน เบนเตเก กองหน้าตัวแกร่งที่บาดเจ็บ โดยจะใช้ เวย์น เฮนเนสซีย์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ มามาดู ซาโก และแดนกลางมี ลูกา มิลิโวเจวิช คอยทำเกม ส่วนแนวรุกยังฝากความหวังเอาไว้ที่ วินฟรีด ซาฮา

ความน่าจะเป็น : เจ้าบ้านดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่าตั้งแต่ตัวของนักเตะ และความมั่นใจ แม้ว่า อาซาร์ อาจจะไม่ได้ลงช่วยทีม แต่ว่าเกมนี้ลูกทีมของ ซาร์รี น่าจะเปิดรังเก็บ 3 แต้มจากทีมเยือนได้ไม่ยาก