posttoday

จะเป็นอย่างไรเมื่อ "เอลกลาซิโก" ไร้ "โด้-เมสซี"

27 ตุลาคม 2561

พรีวิว "เอลกลาซิโก" ที่ไร้ "โด้-เมสซี"

เรื่อง เจษฎา

ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2018-2019 ศึกเอลกลาซิโก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เปิดสนามคัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของคู่ปรับตลอดกาล “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เกมนี้ครั้งแรกในรอบ 11 ปี ที่ไม่มี 2 ยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซีและคริสเตียโน โรนัลโด ลงประจันหน้าในสนาม

บาร์เซโลนา - เรอัล มาดริด
สนาม : คัมป์นู วันที่ : 28 ต.ค.
เวลา : 22.15 น.

“เจ้าบุญทุ่ม” เพิ่งจะเสีย ลิโอเนล เมสซี ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะเซบีญา 4-2 แต่ว่า เอร์เนสโต บัลเบร์เด กุนซือเจ้าบ้านยังยืนยันว่าทีมพร้อมที่จะเอาชนะผู้มาเยือนแม้ว่าจะไม่มีดาวเตะคนสำคัญในทีมก็ตาม

“ผมหวังว่าเมสซีจะหายเจ็บกลับมาช่วยทีมของเราโดยเร็ว แน่นอนว่าเราคิดถึงเขาแต่เราก็ยังหวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ตอนที่เขาไม่อยู่ เราจะตั้งใจเป็นพิเศษเกมนี้เพราะทุกคนอยากจะดูว่าเราเป็นอย่างไรเมื่อไม่มีเมสซี” นายใหญ่บาร์ซา กล่าว

ด้าน มาร์ค อังเดร แทร์ สแกน นายทวารมือหนึ่งของเจ้าบ้านยังยืนยันว่าเกมรุกของทีมเยือนยังน่ากลัวแม้ว่าจะไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายไปอยู่กับยูเวนตุส

“เรอัล มาดริด มีนักเตะระดับคุณภาพอยู่อีกหลายคน มันคือเรื่องจริงที่โรนัลโดยิงประตูได้เยอะแต่มาดริดจะได้รับผลกระทบตอนที่ไม่มีเขา แต่ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขาคือการมีสมาธิกับเกมของตัวเองเป็นอันดับแรก” นายด่านวัย 26 ปี กล่าว

สภาพทีมเกมนี้นอกจาก ลิโอเนล เมสซี บัลเบร์เด จะอดใช้งาน ซามูเอล อุมติตี และโธมัส แฟร์มาเลน ที่บาดเจ็บเท่านั้น โดยจะมีนักเตะอย่าง มาร์ค อังเดร แทร์ สแกน นำทัพในตำแหน่งผู้รักษาประตูแนวรับใช้ เคราร์ด ปิเก แดนกลางใช้ อิวาน ราคิติช ปั้นเกมและแนวรุกมี หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวชูโรง

ด้าน “ราชันชุดขาว” ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันทำให้ ยูเลน โลเปเตกี อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแต่
เจ้าตัวยืนยันว่าไม่กลัวการถูกปลดจากตำแหน่ง

“สิ่งที่ผมรู้อย่างเดียวคือตอนนี้ผมต้องคิดถึงเกมเตรียมตัวสำหรับเกมในวันอาทิตย์ มันเป็นเกมที่สำคัญมาก เราไปที่นั่นด้วยการคาดหวังถึงผลการแข่งขันที่ดี” อดีตกุนซือทีมชาติสเปน กล่าว

ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมเยือนหวังใช้เกม กลาซิโก หยุดสถิติไร้ชัยในเกมลีก 4 นัดติดต่อลงให้ได้

“เราจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ หลังจากที่มีสถิติย่ำแย่ติดต่อกัน เราต้องการที่จะยุติมันให้ได้ ตอนนี้เราพยายามทำงานหนักในสนามซ้อมด้วยกัน และมันจะเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของเรา” กองหลังวัย 32 ปี กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ ทีมเยือนจะขาด ดานิ การ์บาฆัล แบ็กขวาที่มีอาการบาดเจ็บ โดย ยูเลน โลเปเตกี จะส่ง ธีโบต์ คูร์ตัวส์ ลง
เฝ้าเสา แนวรับมี รามอส นำทัพแดนกลางใช้ โทนี โครส ปั้นเกม และแนวรุก คาริม เบนเซมา จะประสานงานกับ แกเร็ธ เบล

ความน่าจะเป็น : เกมกลาซิโกนัดแรกที่ทั้งสองทีมต่างไร้ผู้เล่นคนสำคัญลงช่วยทีมในรอบ 11 ปี เกมนี้ทีมเยือนยังดูดีกว่าในแง่ของทีมเวิร์กและความมั่นใจน่าจะเปิดรังเก็บ 3 แต้มได้

ภาพ เอเอฟพี