posttoday

"น้องเทนนิส" ลั่นเดินหน้าล่าแชมป์ที่ 6

23 ตุลาคม 2561

พาณิภัค ประกาศคว้าแชมป์ที่ 6 ของปีแม้จะมีอาการเจ็บ ในศึกที่ดูไบ

พาณิภัค ประกาศคว้าแชมป์ที่ 6 ของปีแม้จะมีอาการเจ็บ ในศึกที่ดูไบ

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย รุ่น 49 กก.หญิง ประกาศขอเดินหน้าล่าแชมป์รายการที่ 6 ของปี ในศึกเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 22-23 พ.ย.นี้ แม้ร่างกายจะมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ก็ตาม

"ตอนนี้ยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและเท้า แต่ช่วงเวลาที่เหลือก็น่าจะดีขึ้น โดยจะตั้งใจฝึกซ้อมต่อทันที เพื่อลุ้นคว้าอีก 1 แชมป์ เป็นการปิดท้ายปีนี้ให้ได้ โดยเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ตัวเองเป็นแชมป์เก่า ตั้งใจว่าจะพยายามป้องกันให้ได้อีกครั้ง" เทนนิส ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการติดต่อกัน กล่าว

ด้าน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เผยว่ามีนักกีฬาไทย 3 รายที่ได้โควต้าลุยศึกใหญ่รายการนี้ ซึ่งคัดนักกีฬาอันดับโลก 16 คนแรกของแต่ละรุ่นไปแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่น 49 กก.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 58 กก.ชาย "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยรายการนี้มีคะแนนสะสมสูงถึง 80 คะแนน ส่วนตัวยังมั่นใจว่าเราจะมีลุ้นอย่างน้อย 1 เหรียญทอง

สำหรับผลงานของ พาณิภัค ในปีนี้ คว้าแชมป์ในรอบปฏิทินปี 2018 มาแล้ว 5 รายการ ประกอบด้วย รายการ ดับเบิลยู ที จี-2 โอเพ่น ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ 1 ฟอร์ อู๋ซี 2018 เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ ที่จีน, รายการ "อัมมาน โอเพ่น" ที่จอร์แดน, รายการ "เวิล์ด กรังด์ปรีซ์" สนามที่ 3 ที่ไต้หวัน, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย และ รายการ "เวิล์ด กรังด์ปรีซ์" สนามที่ 4 ที่อังกฤษ

"น้องเทนนิส" ลั่นเดินหน้าล่าแชมป์ที่ 6