posttoday

สิงห์จัดเต็มรับผีแดง

20 ตุลาคม 2561

บอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 คืนนี้ คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย..เจษฎา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 คืนนี้ (20 ต.ค.) คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่ยังไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ เปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคืนฟอร์มหยุดสถิติไร้ชัย 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

เชลซี-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์

เวลา : 18.30 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” ยังรักษาสถิติไร้พ่ายหลังผ่าน 8 เกม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง เป็นรองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ลูกได้เสียเท่านั้น โดย เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือคนใหม่ ชี้ว่าแนวทางของทีมในตอนนี้เป็นไปในรูปแบบที่เขาต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะเพิ่งเข้ามาคุมทีม

“เราปรับมาเล่นให้ลูกฟุตบอลเคลื่อนที่กันเร็วมาก ทีมของผมจะจับบอลแค่ครั้งเดียวหรืออย่างมากแค่ 2 ครั้ง และเราจะพาบอลไปหน้าประตูได้อย่างง่ายดาย ผมคิดว่านี่คือฟุตบอลในรูปแบบของผม” อดีตกุนซือนาโปลี กล่าว

สภาพทีม ซาร์รี ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะตัวหลัก ทำให้สามารถจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้นำโดย เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลก แนวรับมี ดาวิด ลุยซ์ ยืนคุมเกมรับ และใช้ จอร์จินโญ ปั้นเกมร่วมกับ เอ็นโกโล ก็องเต และมี เอเดน อาซาร์ เป็นหัวใจในแนวรุก

ด้าน “ปีศาจแดง” เพิ่งจะหยุดสถิติไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันลงได้ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแซงเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-2 หลังจากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 2 ประตู เกมนี้ ฆวน มาตา จะได้กลับไปเยือนถิ่นเก่า และยอมรับว่าเจ้าบ้านกำลังทำผลงานได้ดีในตอนนี้

“การเจอกับเชลซีมันเป็นเกมที่พิเศษสำหรับผมเสมอ และมันจะเป็นเกมที่ยาก เพราะว่าในตอนนี้พวกเขากำลังทำได้ดี จากการนำทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ยังยึดนักเตะชุดเดิมและเล่นด้วยรูปแบบที่ชัดเจน” อดีตดาวเตะยอดเยี่ยมของเชลซี 2 สมัย กล่าว

สภาพทีม เกมนี้ โจเซ มูรินโญ จะมี ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสา แนวรับมี คริส สมอลลิง เป็นกำลังหลัก แดนกลางยังใช้ ปอล ป็อกบา คอยปั้นเกม และแดนหน้า อเล็กซิส ซานเชซ ฮีโร่จากเกมที่แล้วจะผนึกกำลังร่วมกับ โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เจ้าบ้านจูนกันได้รวดเร็วและเหนือกว่าในหลายด้าน โดยเฉพาะทีมเวิร์กรวมไปถึงฟอร์มของคีย์แมน น่าจะเปิดบ้านคว้าชัยไปได้

ฮัดเดอร์สฟิลด์-ลิเวอร์พูล

สนาม : จอห์นสมิทส์

เวลา : 23.30 น.

ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาวน์ เจ้าบ้านผลงานย่ำแย่ไม่ชนะใครมาแล้ว 9 นัดติดต่อกัน ทำให้สถานการณ์ของ ดาวิด วากเนอร์ ย่ำแย่ โดยเจ้าตัวออกมายอมรับว่าทีมจะต้องแก้ปัญหาเรื่องการทำประตู

“ผมรู้ว่าตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องการทำประตูได้ไม่มากพอ ผมหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ เกมนี้จะเป็นเกมที่พิเศษ เพราะเราจะได้เจอกับลิเวอร์พูลทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อีกทีมหนึ่ง” อดีตเพื่อนร่วมงานของ เจอร์เกน คลอปป์ กล่าว

สภาพทีมเกมนี้ วากเนอร์ จะส่ง โยนาส ลอสเซิล ลงเฝ้าเสา แนวรับมี คริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์ เป็นตัวหลัก และแดนกลาง อารอน มอย คอยคุมเกม และทิ้ง โลรองต์ เดอปัวตร์ ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน “หงส์แดง” ทีมเยือนที่ยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้ โดย เจอร์เกน คลอปป์ เตือนสติลูกทีมไม่ให้ประมาทคู่แข่ง

“ผมติดตามพวกเขาตลอด และคอยดูว่า วากเนอร์ ทำอะไรบ้าง พวกเขาเล่นในรูปแบบที่รับมือได้ยาก แต่ผลงานพวกเขาออกมาไม่ดี อาจจะเป็นเพราะโชคไม่เข้าข้าง แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สภาพทีม คลอปป์ ได้รับข่าวร้ายจากช่วงพักเบรกเพราะมีนักเตะบาดเจ็บกลับมา แต่ยังโชคดีที่ไม่หนักหนามาก และน่าจะผ่านความฟิตลงเล่นได้ เกมนี้จะมี อลิสซง ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ลงเล่น แดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมเกม แนวรุกใช้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ลงล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ทีมเยือนสภาพทีมอาจจะไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่ก็ยังเหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่เยอะ น่าจะเก็บ 3 แต้มได้