posttoday

"ราเยวัช"ยันเปิดโอกาสแข้งหน้าใหม่ลงบู๊ฮ่องกง

10 ตุลาคม 2561

กุนซือทีมชาติไทยยืนยัน เปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ได้โอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรกับฮ่องกง

กุนซือทีมชาติไทยยืนยัน เปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ได้โอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรกับฮ่องกง

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะเปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ได้โอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรกับฮ่องกง ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

เกมนี้ “ช้างศึก” จะไม่มีนักเตะแกนหลักอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน,พรรษา เหมวิบูลย์,ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งกุนซือชาวเซอร์เบียยืนยันว่าจะส่งนักเตะใหม่ที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติครั้งแรก 5 คนได้ลงสนามเพื่อทดสอบความเข้าใจก่อนที่จะส่งรายชื่อในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในปลายปีนี้

“ก่อนอื่นผมต้องกล่าวสวัสดีทุกๆคน ต้องบอกว่า ฮ่องกง เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นฝีเท้าดีและรูปร่างสูงใหญ่หลายคน ดังนั้นเราจะไม่ประมาทพวกเขา”

“เรามี 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ นี่จึงเป็นเกมที่มีความหมายกับเราในแง่การเตรียมทีม ส่วนตัวผมเตรียมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ๆที่เรียกเข้ามาได้ลงสนาม เพื่อดูว่าพวกเขามีความเข้าใจแท็คติคการเล่นมากน้อยแค่ไหน แต่แน่นอนว่า เราก็คาดหวังถึงผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเหมือนกัน”

“เราพึ่งมีโอกาสรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่ผมก็เชื่อว่า ทุกคนจะทำผลงานได้ดี เพราะนี่คือกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา ส่วนเรื่องสภาพอากาศแทบไม่มีผลกับเราเลย เพราะที่นี่ แทบไม่ได้ต่างจากที่ประเทศไทย”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ในเกมกระชับมิตร วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี